ชาวบ้านผวากระสุนปืนใหญ่ตกใกล้รถ

ชาวบ้านผวากระสุนปืนใหญ่ตกใกล้รถ


ขณะทหารฝึกซ้อมยิงที่นครสวรรค์ แต่กระสุนพลาดเป้าหมายไป 1-2 กม. ตกใกล้บ้านเรือน-รถเก๋งกระจกแตก

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 16 มี.ค. พ.ต.ท.ญาณวรรธณ์ ธนัฐบวรลักษณ์  สารวัตรเวร สภ.หนองปลิง อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า  เกิดเหตุกระสุนปืนใหญ่ขนาด 105 มม. ของทหาร ตกใส่พื้นที่ประชาชนบริเวณถนนยางตาล-เขาทอง หมู่ 5 ต.เขาทอง อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์  จึงรุดไปที่เกิดเหตุพบ ชาวบ้านหลายราย ออกมาชี้ให้ดูร่องรอยความเสียหายจากแรงระเบิดจำนวน 2 จุด ซึ่งจุดแรกอยู่ในป่า และจุดที่ 2 ตกลงพื้นที่ใกล้กับบ้านเรือน สร้างความเสียหายเป็นหลุมกว้างประมาณ 1 เมตร นอกจากนี้สะเก็ดระเบิดยังสร้างความเสียหายให้กับบ้านร้าง ทำให้ผนังบ้านเสียหายหลายจุด และหน้าต่างได้รับความเสียหายเช่นกัน โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า แรงระเบิดยังสร้างความเสียหายกับรถเก๋งโตโยต้า  สีเทา  ทะเบียน กท 8195  นครสวรรค์ ของนางกิตติ์ชญาห์ ต่วนชะเอม  อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38/4 หมู่ 7 ต.เขาทอง อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ ขณะกำลังขับรถแล่นผ่านเส้นทางเขาทอง-ม.มหิดล สะเก็ดระเบิดทำให้รถกระจกด้านข้างคนขับแตกเสียหาย ทะลุไปประตูหลัง แต่โชคดีคนขับไม่ได้รับบาดเจ็บ

นางกิตติ์ชญาห์ กล่าวว่าตนกำลังจะพาลูกสาวไปเรียนพิเศษในตัวเมืองนครสวรรค์ ขณะขับรถมาจะถึงทางเข้ามหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตนครสวรรค์ เกิดเสียงดังสนั่น คิดว่ายางรถของตนระเบิด  แต่พอดูข้างๆถึงกับตกใจเมื่อเห็นกระจกเป็นรูคล้ายถูกยิง จึงรีบแจ้งตำรวจ และทราบภายหลังว่าเป็นระเบิดของทหารที่กำลังฝึกซ้อมในการยิงปืนใหญ่แถวๆค่ายจิรประวัติ  เพื่อให้กระสุนไปกระทบเขาทอง ระยะทางประมาณกว่า 10 กิโลเมตร แต่กระสุนน่าจะพลาดเป้าหมายตกกลางทุ่งนา แรงระเบิดทำให้บ้านเรือนและรถของตนเสียหาย แต่ไม่ติดใจอะไร เพราะว่าบริเวณดังกล่าวเป็นเขตทหาร ชาวบ้านทราบดี 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะกำลังทำข่าวอยู่นั้นยังได้ยินเสียงระเบิดดังเป็นระยะๆ เนื่องจากมีการฝึกซ้อมรบของทหารอยู่  โดยเจ้าหน้าที่สารวัตรทหารได้มาดูจุดเกิดเหตุพร้อมเปิดเผยว่า ช่วงนี้มีการฝึกซ้อมยิงกระสุนปืนใหญ่ขนาด 105 มม. ในเขต ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.นครสวรรค์ โดยจุดตกจะอยู่บริเวณเขตต.เขาทอง อ.พยุหะคีรี แต่จุดตกของกระสุนพลาดเป้าไปประมาณ 1-2 กิโลเมตร และไม่สามารถให้รายละเอียดได้ เนื่องจากเป็นกระบวนการของทหาร ต้องรอให้ผู้บังคับระดับสูงรายงานอีกครั้งหนึ่ง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์