ชาวบ้านผวา !!!ฝูงผึ้งนับหมื่น แห่ทำรังบนต้นยางนา หน้าวัดดังเชียงใหม่

ชาวบ้านผวา !!!ฝูงผึ้งนับหมื่น แห่ทำรังบนต้นยางนา หน้าวัดดังเชียงใหม่

คณะศรัทธาวัดปากเหมือง จ.เชียงใหม่ ต่างพากันแปลกประหลาดใจ ฝูงผึ้งหลวงนับหมื่นตัวแห่พากันมาทำรังบนต้นยางนาที่ปลูกอยู่หน้าวัด ด้านเจ้าอาวาสเชื่อเป็นมงคล ควรอนุรักษ์ไว้ให้เยาวชนรุ่นหลัง ...

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 21 พ.ค. 58 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่ต้นยางนา หน้าวัดปากเหมือง หมู่ 4 ต.ขัวมุง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้มีฝูงผึ้งหลวงนับหมื่นตัว แห่มาทำรังที่ต้นยางนาดังกล่าว จำนวนหลายร้อยรัง โดยทราบว่าที่วัดเตรียมจะจัดงานสมโภชวัด สร้างความเหลือเชื่อกับคณะศรัทธาอย่างมาก หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่หน้าวัดปากเหมือง พบว่ามีฝูงผึ้งหลวงมาทำรังที่ต้นยางนาสูงนับ 10 เมตรขึ้นไป มากกว่า 15 ต้น มีการทำรังของฝูงผึ้งหลวง ทั้งรังเล็กและรังใหญ่มากกว่าร้อยรัง

โดยมี นายธานี พงษ์ปัญญา อายุ 54 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 (บ้านท่ามะโอ) ต.ขัวมุง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เจ้าของพื้นที่ยืนดูแลอยู่ กล่าวว่า ฝูงผึ้งหลวงนั้น เพิ่งมาทำรังที่ต้นยางนาดังกล่าว ซึ่งก็มีพ่อค้ามาติดต่อขอซื้อ แต่ทางคณะศรัทธาวัดปากเหมืองยืนยันว่าไม่ขาย เพราะมีคณะกรรมการวัดดูแลอยู่


ชาวบ้านผวา !!!ฝูงผึ้งนับหมื่น แห่ทำรังบนต้นยางนา หน้าวัดดังเชียงใหม่

ด้านพระครูสมุห์วรฉัตร สุจิตฺโต เจ้าอาวาสวัดปากเหมือง เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากทางวัดกำลังเตรียมจัดงานสมโภชเปิดเนตรพระพุทธเจ้าเข้านิพพาน และพระพุทธมหาจักรพรรดิของวัดปากเหมือง ในวันที่ 22 และ 23 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ ซึ่งก็ได้มีการจัดเตรียมสถานที่ ต่อมาได้มีคณะศรัทธาที่มาเตรียมงานบอกว่า ได้มีฝูงผึ้งหลวงมาทำรังบนต้นยางนา ในเขตบริเวณหน้าวัด จึงออกไปดู พบว่ามีฝูงผึ้งหลวงมาทำรังหลายร้อยรัง ยอมรับว่าเป็นเหตุการณ์ที่น่าอัศจรรย์ ซึ่งทางวัดก็กำลังจะมีพิธีอบรมสมโภชพอดี ก็เลยได้บอกคณะศรัทธาชาวบ้านไปว่า ฝูงผึ้งที่แห่กันมาทำรังอาศัยอยู่นี้ ต่างหนีร้อนมาพึ่งเย็น โดยหนีจากไฟป่าควันพิษทั้งหลายมาพึ่งเย็นในเขตวัด ซึ่งเป็นเขตอภัยทานของวัด ดังนั้น ควรอนุรักษ์ไว้ให้เยาวชนรุ่นหลังได้ชม

ทั้งนี้ ได้มีพ่อค้ามาสอบถามราคา แต่ทางวัดไม่ขายให้ เพราะควรอนุรักษ์ไว้กับธรรมชาติ ประจวบเหมาะกับทางวัดมีงานบุญ ฝูงผึ้งหลวงคงมาอนุโมทนากับงานบุญงานกุศลของวัด ถือเป็นเหตุการณ์ที่แปลกประหลาด เพราะไม่ได้มีบ่อยๆ ชาวบ้านจึงแตกตื่นแห่กันมาดูมากเป็นพิเศษ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์