ชาวบ้านปิดถนนแห่เก็บเศษทอง

ชาวบ้านปิดถนนแห่เก็บเศษทอง

วันนี้ ( 6 พ.ย.) เวลา 23.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีชาวบ้านกว่า 500 คน

แห่เก็บเศษทองภายในซอยรัชดาท่าพระ 1 ไปจนถึงปากซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 34 และทะลักเต็มพื้นผิวจราจรถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน โดยส่วนใหญ่นำไฟฉายมาส่อง ทำให้การการจราจรเป็นอัมพาตกว่า 1 ชั่วโมง จนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บุคคโล  ต้องมาตรวจสอบและเข้าจัดการให้ชาวบ้านออกจากถนนดังกล่าวก่อนการจราจรจะกลับมาเป็นปกติ

จากการตรวจสอบพบว่า เศษทองที่ชาวบ้านเก็บมีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยม ห้าเหลี่ยม เล็กๆ มีสีคล้ายทองคำ ซึ่งมีชาวบ้านหลายคนต่างถกเถียงกันว่า เป็นทองจริงหรือเปล่า บ้างก็นำไปเผาแล้วก็บอกต่อกันว่า ไม่ใช่ของจริง แต่ก็มีคนตั้งโต๊ะรับซื้อเศษทองดังกล่าว โดยตกลงราคากันตามความพอใจ บ้างก็คิด 20 เม็ด 600 บาท

นายนิพนธ์ โกวิทพานิชกุล อายุ 48 ปี เจ้าของร้านขายอาหาร กล่าวว่า
 
เมื่อช่วงเวลาประมาณ 2 ทุ่ม ได้มีชาวบ้านภายในซอยตะโกนบอกว่า มีคนทำเศษทองตกตามพื้นถนน ตนได้ยินดังนั้นจึงนำไฟฉายมาส่องดูพร้อมเพื่อนบ้าน ก็พบเศษทองหล่นเกลื่อนเต็มพื้นถนน จากนั้นได้มีชาวบ้านจำนวนมากแห่ออกมาส่องหาเศษทองจนเต็มซอย และล้นทะลักไปยังถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน

ตนแปลกใจว่าใครมาทำเศษทองหล่นเป็นจำนวนมาก คาดว่าน่าจะมีคนขี่จักรยานยนต์เข้ามาภายในซอยและคงทำถุงขาด จนทำให้เศษทองตกเกลื่อน ซึ่งตนเก็บมาได้กว่า 10 ชิ้น แต่เท่าที่สังเกตจากลักษณะเศษทองและสี ตนเชื่อว่าไม่น่าจะใช่ทองจริง


ชาวบ้านปิดถนนแห่เก็บเศษทอง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์