ชาวบ้านปักหลักประท้วง!!ปิดทางขึ้น เขาคิชฌกูฏ

ชาวบ้านปักหลักประท้วง!!ปิดทางขึ้น เขาคิชฌกูฏ


คืบปิดทางขึ้น "เขาคิชฌกูฏ" รองผู้ว่าฯเจรจาล้มเหลว ฝ่ายคณะสงฆ์ปัดร่วมเจรจา ส่อสถานการณ์ยืดเยื้อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   ความคืบหน้าจากกรณีที่ชาวบ้านและลูกศิษย์กลุ่มวัดกระทิง ที่ใช้รถดัมป์นำดินมาเทกองปิดเส้นทางสายบ้านพลวง หมู่ที่ 4 ตำบลพลวง อำเภอเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี ที่เป็นเส้นทางหลักที่ต้องผ่านวัดพลวง ขึ้นไปงานนมัสการรอยพระพุทธบาทบนยอดเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี ตั้งแต่วันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมานั้น
 
ล่าสุด ชาวบ้านและลูกศิษย์วัดกระทิง ยังคงปักหลักปิดถนนทางขึ้นเขาคิชฌกูฏช่วงก่อนถึงวัดพลวง ประมาณ 700 เมตร นอกจากนี้ยังนำดินลูกรัง รถบรรทุก 10 ล้อ และเต็นท์มากางปิดเส้นทางสายหลักขึ้นไปนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง บนยอดเขาคิชฌกูฏต่อเนื่อง 

โดยผู้ชุมนุมปิดถนนทางขึ้นเขา ยืนยันต้องให้คณะสงฆ์ 8 วัดดำเนินการตามข้อตกลง 3 ข้อก่อน ประกอบด้วย  

1.การจัดงานนมัสการรอยพระพุทธบาทปีนี้ ต้องร่วมมือกันทั้ง 3 ฝ่าย ทางคณะสงฆ์ต้องโอนเงินเข้ากองทุนที่เป็นกองกลาง เพื่อใช้ในการจัดซื้อสิ่งของขึ้นไปจัดงานบนยอดเขาจำนวน 10 ล้านบาท 

2.ต้องมีการแต่งตั้งคณะกรรมการทั้ง 3 ฝ่าย ในการบริหารจัดการงานให้สำเร็จลุล่วงอย่างเป็นธรรม 

3.คิวรถบริการในการขนของฟรี ที่มีแบบซ้ำซ้อน ให้ยุบรวมเป็นคิวเดียว และมีกองอำนวยการอยู่ที่วัดกระทิง  

ทำให้พุทธศาสนิกชนจำนวนมากที่ตั้งใจขึ้นไปบนยอดเขาต้องเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นที่ไกลกว่า และลำบากกว่า  ทำให้สถานการณ์เริ่มบานปลาย และอาจจะยืดเยื้อ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร อปพร.ฝ่ายปกครอง ต้องจัดกำลังดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มข้น
 
ต่อมา นายกล้าณรงค์ พงษ์เจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อม พล.ต.ต.จรัล จิตเจือจุน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี เข้าไปเจรจาหาข้อยุติต่อคณะกรรมการทั้ง 4 ฝ่าย คือ กลุ่มวัดกระทิง กลุ่มคณะสงฆ์วัดพลวง คณะกรรมการของท้องถิ่น และคณะกรรมการของจังหวัด แต่กลับล้มเหลว 

เนื่องจากทางฝ่ายคณะสงฆ์ไม่ยินยอมที่จะออกมาร่วมเจรจาด้วย อ้างว่าการดำเนินงานทั้งหมดเป็นมติภายในที่ได้รับความเห็นชอบของคณะสงฆ์ทั้ง 8 วัด ที่ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงานแล้ว ทำให้ปัญหายังคงยืดเยื้อ และเริ่มได้รับผลกระทบจากผู้ที่แสวงบุญบางส่วนได้เดินทางกลับกันแล้วรวมทั้งผู้แสวงบุญที่เหมาจองรถบัส และรถตู้มางานนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง จังหวัดจันทบุรี บางส่วนได้มีการยกเลิกการเดินทางมานมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง ที่จังหวัดจันทบุรีแล้วเช่นกัน เพราะกลัวในความไม่ปลอดภัย

ชาวบ้านปักหลักประท้วง!!ปิดทางขึ้น เขาคิชฌกูฏ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์