ชาวบ้านบ่นลำบากใจวัดธรรมกายอาศัยชื่อวัดพระพุทธบาทจัดตักบาตร

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 23 ก.ค. ว่า ชาวอำเภอพระพุทธบาท  จ.สระบุรี   เผยว่า รู้สึกลำบากใจ ในการทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง

ที่ วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหารที่จะมีขึ้นก่อนประเพณีตักบาตรดอกไม้ โดย  ในวันอาทิตย์ที่ 25 กรกฎาคม   เวลา 06.00 น.   จะมีพิธี  ตักบาตรพระ 3,000 รูป ข้าวสารอาหารแห้งและดอกไม้ ข้าวสารอาหารแห้งนำไปมอบให้ 266 วัดและผู้ประสงภัย 4จังหวัดภาคใต้ ปีนี้เป็นปีที่ 3  แล้ว เนื่องจาก 3 ปีมานี้ก่อนงานประเพณีตักบาตรดอกไม้ ของวัดพระพุทธบาท ที่มีชื่อเสียงไปถึงต่างประเทศ แต่การทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้งนี้ฯ เป็น ของ วัดธรรมกาย จัดการเองหมดทุกอย่าง ที่ผ่านมาได้ข้าวสารอหารแห้งสิ่งของต่างๆ ที่ประชาชนทั่วไปร่วมทำบุญจำนวนมาก วัดธรรมกายจะขนใส่รถบรรทุกสิบล้อไปหลายคันรถ โดยอาศัยวัดพระพุทธบาท ที่มีชื่อสียง ทำบุญตักบาตรฯ นี้ แต่ไม่กล้าใช้ชื่อวัดธรรมกายเป็นคนจัด

"ปีก่อนมีผู้หญิงแต่งชุดขาว สาวกของวัดธรรมกาย ออกมาให้ข่าวว่า ประชาชนมาทำบุญมากมายเป็นเพราะวัดธรรมกาย เป็นคนจัดงานนี้ สร้างความอึดอัดใจแก่ชาวพระพุทธบาท เป็นอย่างมาก ถ้าธรรมกาย แน่จริง ทำไม ไม่ประกาศไปเลยว่า งานตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้งนี้ เป็นของวัดธรรมกาย เป็นคนจัดและจัดเก็บเองหมดทุกอย่าง ทำไม มาอาศัยชื่อ วัดพระพุทธบาท หากิน" ชาวอำเภอพระพุทธบาท กล่าวว่าและว่า อย่างไรก็ตามชาว อ.พระพุทธบาท ก็ต้องจำยอม เพราะถือว่าเป็นการทำบุญแบบหนึ่งของชาวพุทธเอง แม้นจะไม่เห็นด้วยก็ตาม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์