ชาวบ้านถึงกับเงิบ!! เจอค่าไฟไปเกือบครึ่งหมื่น เครื่องใช้ไฟฟ้าที่บ้านมีน้อยมาก

ชาวบ้านถึงกับเงิบ!! เจอค่าไฟไปเกือบครึ่งหมื่น เครื่องใช้ไฟฟ้าที่บ้านมีน้อยมาก

ชาวบ้านโวย!! เจอค่าไฟ ไปเกือบ ครึ่งหมื่น ทั้งที่เครื่องใช้ไฟฟ้าที่บ้านมีน้อยมาก ขอผ่อนจ่ายเจ้าหน้าที่ไม่ยอม !?

วันที่ 5 ก.ค. นายสุริยันต์ ช่อชู ชาว จ.สกลนคร ได้รับความเดือดร้อนหลังโดนตัดกระแสไฟฟ้า มาเกือบครึ่งเดือนต้องใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางความมืด เล่าว่า ครอบครัวยากจนไม่มีเงินจ่าย่าไฟ ขอผ่อนจ่ายเจ้าหน้าที่ไม่ยอม

โดยเหตุมาจาก เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีบิลไฟฟ้า แจ้งมาว่า ติดค้างค่าไฟฟ้า มา 5 เดือน รวมเป็นเงินกว่า 4,500 บาท ทั้งๆที่ ๆ จ่ายมาทุกเดือน เมื่อมาตรวจดูพบว่าไม่มีการจ่ายเงิน จึงมีการเรียกเก็บย้อนหลัง เป็นเงินรวมกันแล้วกว่า 4,500 บาท ทำให้เดือดร้อนเพราะไม่เคยคิดว่าค่าไฟฟ้าจะแพงถึงขนาดนั้น

ต่อมาไปขอยืมเงินจากญาติ มา 1,500 บาท ขอผ่อน ชำระ แต่เจ้าหน้าที่กลับบอกว่า ต้องจ่ายทั้งหมด และผ่อนไม่ได้หากไม่จ่ายไฟฟ้าจะถูกตัด และต่อมาได้รับแจ้งว่า ไฟฟ้ามาตัดไฟและยกหม้อไปแล้ว ครอบครัวต้องอยู่ท่ามกลางความมืด มีสมาชิกทั้งหมด 6 คน มีพ่อที่อายุมาก สุขภาพไม่แข็งแรงป่วยเดินลำบาก จึงอยากวอนการไฟฟ้าให้เมตตาชาวบ้านจนๆด้วย เพราะไม่ได้ขอใช้ไฟฟ้าฟรี เพียงหาเงินไม่ทัน และใช้ไฟฟ้าเพียง 3 หลอดเท่านั้นแต่ราคาสูงมากๆ

ชาวบ้านถึงกับเงิบ!! เจอค่าไฟไปเกือบครึ่งหมื่น เครื่องใช้ไฟฟ้าที่บ้านมีน้อยมาก

ด้านนายอนุวัฒน์ ธาตุไพบูลย์ กล่าวว่า หน้าที่ทางสังคม คือเป็น ประธาน อปพร.อำเภอบ้านม่วง เมื่อเพื่อนบ้านในความมืดก็สงสาร จึงได้พาเข้าร้องเรียน กลับได้รับการ ปฎิเสธการรับเงินผ่อนผันของชาวบ้าน แถมไปตัดไฟเขาอีก บ้านเขาก็ใช้ไฟไม่ถึงขนาดนั้น เพราะฐานะยากจน เครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างอื่นก็ไม่มี เพียงพัดลม 1 ตัว และใช้ไฟฟ้า 3 หลอดถามว่าจะหมดถึงเดือนละ 7-8 ร้อย อยากวอนท่านนายกรัฐมนตรี น่าจะมีการเข้ามาดูแลเรื่องนี้ด้วยเพราะเดือดร้อนจริงๆ

ที่มา : khaosod 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์