ชาวบ้านตกใจเปิดประตูบ้านเจอช้างป่าพลายถ่างยืนจ้อง ทำพืชผลเสียหาย


เมื่อเวลา  8.00 น. วันที่ 15 ก.ค.  นายสำเริง  จันทน์หอม นายกเทศมนตรีหนองเสม็ด ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ม.4 ต.หนองเสม็ด อ.เมือง จ.ตราด ว่า พบช้างป่าพลายถ่างเดินอยู่บริเวณหลังอนามัยหนองเสม็ดหลังเก่า กำลังกัดกินต้นกล้วยและทำลายข้าวของชาวบ้าน จนได้รับความเสียหาย

นายสำเริง กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านใน ม. 4ต.หนองเสม็ด ว่ามีช้างเดินเข้ามาในหมู่บ้านเมื่อไปพบเห็นช้างกำลังกัดกินต้นกล้วยของชาวบ้านที่อยู่บริเวณหลังอนามัยเก่า ทำให้ชาวบ้านตกใจและไม่กล้าออกจากบ้านและไม่คิดว่าช้างจะเดินทางเข้ามาใกล้ในพื้นที่ชุมชนมาก จึงได้เฝ้าระวังอาการของช้างไม่ให้ตกใจ และขอความร่วมมือจากชาวบ้านไม่ให้เข้าใกล้ช้างมากเพราะอาจเกิดอันตรายกับชาวบ้านได้

ด้านนางสงวน ราชโกมุต อายุ 88 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48/1 ม. 4 ต.หนองเสม็ด  อ.เมือง จ.ตราด  เล่าว่า เมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา ตนได้ออกมาจากบ้านพบช้างยืนอยู่ตรงหน้าต่างของบ้านตนเองจึงตกใจ  และได้มาทำลายพืชสวนของตนจนได้รับความเสียหาย

ก่อนหน้านี้  พลายถ่างได้เดินทางจาก ต.เนินทราย อ.เมือง จ.ตราด มาสู่ ต.หนองเสม็ด และ ต.หนองเสม็ด อ.เมือง จ.ตราด โดยว่ายน้ำข้ามแม่น้ำตราด ที่มีความกว้างประมาณ 200 เมตร  บริเวณบ้านด่านเก่า ต.วังกระแจะ องเมือง จ.ตราด และข้ามคลองบางพระ  ไปสู่ ต.หนองคันทรง และ ต.หนองเสม็ด

ทั้งนี้  การแก้ปัญหาล่าสุด  ทางสัตวแพทย์  ภัทรพงศ์  มณีอ่อน   ได้ยกเลิกการนำช้างพังจากปางช้างไทยใน อ.เกาะช้าง จ.ตราด มาหลอกล่อในแผนนารีพิฆาต  แต่เกรงช้างพังจะเกิดอันตราย  จึงตัดสินใจนำช้างพัง 1 ตัวและช้างพลาย 2 ตัว พร้อมควาญช้างจาก จ.สุรินทร์เดินทางมาคล้องช้างและนำกลับสู่ จ.จันทบุรี ต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์