ชาวบ้านกรี๊ด!!! ผู้ว่าฯขอนแก่น เมินดราม่า ปชช.เล่นน้ำสงกรานต์ท้ายกระบะได้ แต่มีข้อแม้...

ชาวบ้านกรี๊ด!!! ผู้ว่าฯขอนแก่น เมินดราม่า ปชช.เล่นน้ำสงกรานต์ท้ายกระบะได้ แต่มีข้อแม้...

คืนวันที่ 5 เม.ย.60 ที่เวทีสวนสาธารณะ 200 ปี บึงแก่นนคร จังหวัดขอนแก่น ได้มีการเปิดงานประเพณีสงกรานต์ของชาวขอนแก่น ประจำปี 2560 ภายใต้แนวคิด "สาดโลด สาดเหลือแน้เด้อ" โดยมีนายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนชาวจังหวัดขอนแก่น ร่วมเป็นสักขีพยานในการเปิดงานกว่า 1,000 คน ซึ่งการเปิดงานในปีนี้ ใช้วิธีการเปิดงานที่เรียบง่าย คือ การสรงน้ำพระพุทธรูปเพื่อความเป็นสิริมงคล โดยมีนายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในการสรงน้ำพระพุทธรูปเพื่อเป็นการเปิดงานอย่างเป็นทางการ

โดยการจัดงานแบ่งการจัดงานเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงแรกระหว่างวันที่ 5-13 เมษายน 2560 ณ บริเวณริมบึงแก่นนคร ภายใต้แนวคิดการให้ความสำคัญกับการจัดงานเกี่ยวกับการส่งเสริมทำนุบำรุงพระศาสนา วัฒนธรรมประเพณี การละเล่น การแสดงกิจความเป็นพื้นบ้านวิถีอีสาน ได้แก่ คือ เสริมความเป็นสิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่ไทยด้วยพิธีทำบุญตักบาตร ซึ่งปีนี้จะจัดกิจกรรมพิเศษให้ประชาชนได้แสดงออกถึงความเป็นวัฒนธรรมอีสานที่มีความสนุกสนานเพื่อสร้างความรักสามัคคีในหมู่คณะ การประกวดลำซิ่งชิงเงินแสน ตลอดจนการแสดงวงดนตรีลูกทุ่งหมอลำฟรี และช่วงที่ 2 ระหว่างวันที่ 12-15 เมษายน 2560 ณ บริเวณถนนข้าวเหนียว (ถนนศรีจันทร์)

นายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้กล่าวหลังจากที่เป็นประธานเปิดงาน สุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนี่ยว ที่สวนสาธารณะ 200 ปี บึงแก่นนคร ท่ามกลางประชาชนที่มาร่วมงานกว่าว 1,000 คนว่า ทาง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง มีความปราถณาดีความสุขของพี่น้องประชาชนชาวไทย หลังมีการเผยแพร่ข่าวในโลกโซเชียลว่า รถปิคอัพห้ามนั่งท้าย ห้ามใส่โอ่ง เล่นน้ำสงกรานต์ในปีนี้

ผู้ว่าฯกล่าวต่อไปว่า ต่อไปนี้ขอให้พี่น้องชาวจังหวัดขอนแก่นทราบไว้ด้วย สำหรับชาวจังหวัดขอนแก่นเราฝ่ายความมั่นคง คำนึงถึงวิถีชีวิตงานสงกรานต์ที่จะจัดขึ้นในสัปดาห์หน้า ตามนโยบายของรัฐบาล ฟังดีดีนะไม่ใช่ใบ้เลขท้าย 3 ตัวนะ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไปชาวมหานครขอนแก่นถ้าหากอยากเล่นน้ำ จะเอาตุ่มใส่รถ นั่งกระบะหลังรถปิคอัพ อยู่ในถนนในซอยสาดน้ำเล่นได้ ผู้ว่าฯขอร้องอย่างเดียว ถนนมิตรภาพน่ากลัว เพราะเป็นถนนใหญ่รถวิ่งเร็ว รถเยอะ จะทำให้เกิดอันตราย โดยให้มาเล่นสาดน้ำสงกรานต์ ภายในถนนในตัวเมืองเล่นได้เต็มที่สาดไม่ต้องยั้ง

สำหรับงานสงกรานต์ถนนข้าวเหนียวจังหวัดขอนแก่น ปีนี้ภายใต้แนวคิด สาดโลดสาดเหลือแน่เด้อ ความหมายคือเพราะปีนี้มีน้ำเหลือพวกเราจึงสาดและสาดน้ำแล้ว ให้เหลือไว้ใช้ต่อ และได้การจัดงานแบ่งออกเป็น 2 ช่วง คือระหว่าง วันที่ 5-12 เมษายน 2560


ชาวบ้านกรี๊ด!!! ผู้ว่าฯขอนแก่น เมินดราม่า ปชช.เล่นน้ำสงกรานต์ท้ายกระบะได้ แต่มีข้อแม้...


ชาวบ้านกรี๊ด!!! ผู้ว่าฯขอนแก่น เมินดราม่า ปชช.เล่นน้ำสงกรานต์ท้ายกระบะได้ แต่มีข้อแม้...


cr.tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์