ชาวบึงกาฬสมหวังฉลองจังหวัด 77

ชาวบึงกาฬสมหวังฉลองจังหวัด 77 หลังรอคอยมานาน เตรียมเค้าท์ดาวน์เที่ยงคืน


วันนี้ (22 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณหน้าที่ทำการ อ.บึงกาฬ จ.หนองคาย ว่า ตั้งแต่เวลา 17.00 น. มีประชาชนนับหมื่นหลั่งไหล่กันเข้าไปในบริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอ เพื่อชมงานและเค้าท์ดาวน์รอรับการเป็น "จังหวัดบึงกาฬ" จังหวัดที่ 77 ของประเทศไทย ซึ่งทุกคนที่เดินทางเข้าไปในงานต่างมีสีหน้ายิ้มแย้มาแจ่มใส และในรอบ ๆ บริเวณงานมีเต็นท์โรงทานของทั้งหน่วยงานของรัฐและเอกชนนำอาหารการกินมาคอยบริการฟรีแก่ประชาชนผู้ที่มาร่วมงานได้รับทานกันอย่างอิ่มอร่อย นอกจากอำเภอบึงกาฬซึ่งเป็นชื่อและที่ตั้งตัวจังหวัดได้จัดงานเฉลิมฉลองยังมีอำเภออื่นที่จะขึ้นกับจังหวัดบึงกาฬอีก 7 อำเภอยังได้จัดงานนับถอยหลังรอรับจังหวัดใหม่พร้อมกันด้วย คือ อ.ศรีวิไล อ.พรเจริญ อ.ปากคาด อ.โซ่พิสัย อ.เซกา อ.บึงโขงหลง และอ.บุ่งคล้า
   
ทั้งนี้ในเวลาประมาณ 23.00 น. นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมต.มหาดไทย

จะเดินทางมาเป็นประธานเพื่อจุดเทียนชัยถวายพระพรและถวายสัตย์ปฏิญาณหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ จากนั้นจะอ่านประกาศพระราชกิจจานุเบกษาและพิธีเปิดประตูเมืองบึงกาฬจนเลยเวลาประมาณ 01.00 น.วันที่ 23 มี.ค.เป็นเสร็จพิธี โดยตอนรุ่งเช้านายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมต.มหาดไทย จะเป็นประธานร่วมทำบุญตักบาตรอยู่หน้าเทศบาลตำบลบึงกาฬ เพื่อเป็นสิริมงคลและรับขวัญจังหวัดน้องใหม่ที่ 77 ของประเทศไทย
   
โดย นายกาศ ศรีวรสาร อายุ 79 ปี อดีต ผญบ.บ้านบึงกาฬ หมู่ 3 กล่าวว่าดีใจที่อำเภอบึงกาฬได้เป็นจังหวัด

ซึ่งพวกตนได้รอคอยมานานกว่า 20 ปี สมัยที่ตนยังเป็น ผญบ.การติดต่อราชการในจังหวัดหนองคายเป็นเรื่องรำบากมาก ทั้งไกลถนนหนทางก็ยังไม่เจริญ การเป็นจังหวัดบึงกาฬจึงทำให้การพัฒนาด้านเศรษฐกิจไปได้ดี แต่เป็นห่วงเรื่องสังคมและสิ่งแวดล้อมที่จะสวนทางกัน จึงอยากฝากผู้ที่จะมาบริหารได้คำนึงในสิ่งเหล่านี้ด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์