ชาวนาโวยโรงงานปลาหมึก ทำเดือดร้อน 7ปี

จากกรณีที่ชาวบ้านหมู่ 6 ตำบลนาโคก อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร กว่า 200 คน


รวมตัวกันยื่นหนังสือร้องเรียนกับผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อให้ช่วยเหลือเรื่องโรงงานปลาหมึกของผู้ใหญ่บ้านปล่อยน้ำเสียและส่งกลิ่มเหม็นมานานจนชาวบ้านทนไม่ไหว แม้จะเคยร้องเรียนไปที่องค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)นาโคก แล้วแต่เรื่องก็เงียบหาย

นายถาวร พุ่มสุข แกนนำชาวบ้าน กล่าวว่า

โรงงานดังกล่าวตั้งอยู่ที่ หมู่ 6 ต.นาโคก ซึ่งเป็นของนางประเทือง นาคทอง โดยประกอบเป็นกิจการอุตสาหกรรมครัวเรือน แกะหมึกทำตากแห้ง และบดเศษปลาหมึกหรือกระดองหมึกเพื่อเป็นส่วนผสมอาหารสัตว์ ได้ส่งกลิ่นเหม็นและฝุ่นละอองกระจายไปทั่ว สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงมาช้านานกว่า 7 ปี แม้จะเคยร้องเรียนแต่เรื่องก็เงียบหาย ไร้มาตรการช่วยเหลือใดๆ จากหน่วยงานภาครัฐ

ที่ผ่านมาเคยร้องเรียนผ่าน อบต.นาโคก แต่เรื่องก็เงียบหาย


จนเห็นได้ว่าไม่มีความคืบหน้าและชาวบ้านต่างสุดทน จึงต้องเข้าร้องเรียนที่จังหวัด เพื่อให้พิจารณาช่วยเหลือ เพราะมีการปล่อยน้ำเสียลงคลอง ส่งกลิ่นเหม็น แถมมีฝุ่นละอองกระจายเข้าบ้านเปรอะเปื้อนเสื้อผ้า สร้างความรำคาญและเดือดร้อนเป็นอย่างมาก จึงอยากให้มีการตรวจสอบและสั่งปิดโรงงานดังกล่าว

ด้านนายนิวิทย์ อรุณรัตน์ ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า

ได้รับเรื่องแทนผู้ว่าราชการจังหวัดแล้ว และจะขอพิจารณาตามอำนาจหน้าที่ เบื้องต้นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่อุตสากรรมจังหวัด ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สาธารณสุขจังหวัด และฝ่ายปกครอง ร่วมตรวจสอบข้อร้องเรียน และสั่งให้โรงงานหยุดกิจการชั่วคราว

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดี โดย : แนวหน้า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์