ชาวนาเฮง 26 ล้าน กบดานเงียบ

ได้เลขเด็ดจาก "เรือไม้ตะเคียนโบราณ"


ตามที่ได้มีผู้โชคดีถูกรางวัลแจ็กพอตสลากบนดินงวดวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา รับทรัพย์เป็นเงินก้อนโตถึง 26 ล้านบาทเศษ และคาดว่าผู้โชคดีน่าจะเป็นคน จ.กำแพงเพชร เพราะซื้อจากเอเย่นต์ของนายทรงวุฒิ อุดมรัตนศิริชัย เจ้าของห้างทองมณีรัตน์ ตั้งอยู่ตลาดนครชุม อ.เมืองกำแพงเพชร โดยมีนายนิทัศน์ นิราพาธ เจ้าของร้านขายยาเกียรติชัยโอสถ อยู่เยื้องกับห้างทองมณีรัตน์ รับไปขายอีกทอดหนึ่ง ล่าสุดทางเอเย่นต์กำลังรอผู้ดวงเฮงนำสลากมาขึ้นเงินนั้น

ความคืบหน้าเมื่อบ่ายวันที่ 2 ก.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสังเกตการณ์ที่ร้านขายยาเกียรติชัยโอสถ พบว่ามีประชาชนเดินทางมาสอบถามถึงผู้โชคดีอย่างไม่ขาดสาย ทั้งนี้ นางอังคณา เกิดคำ อายุ 36 ปี ภรรยานายนิทัศน์ เจ้าของร้านขายยา และเป็นคนเขียนสลากใบแจ็กพอต เผยว่า คนที่โชคดีจำได้เป็นผู้ชายวัยกลางคน ลักษณะคล้ายกับคนทำไร่ทำนา ขี่รถจักรยานยนต์มาซื้อสลากไป 2 ใบ โดยซื้อ 3 ตัวตรงเลข 658 กับซื้อโต๊ด และสลากที่ถูกแจ็กพอตเป็นใบ 3 ตัวตรง

แม่ค้าคนเขียนสลากใบแจ็กพอตกล่าวอีกว่าสำหรับสลากเล่มถูกแจ็กพอตเป็นเล่มสุดท้ายที่ซื้อมาขาย และขายหมดตอนเช้าวันที่ 29 มิ.ย. แต่ไม่รู้ว่าคนซื้อเป็นใครมาจากไหน ส่วนเลข 658 ชาวบ้านพากันแห่ซื้อจำนวนมาก เพราะเป็นเลขเด็ดที่ได้จากเรือไม้ตะเคียนโบราณที่ขุดพบบริเวณหน้าวัดสว่างอารมณ์ ย่านตลาดนครชุม ด้านนายนิทัศน์ นิราพาธ สามีนางอังคณา เผยว่า ตลอดทั้งวันมีคนมาสอบถามเรื่องคนถูกแจ็กพอตตั้งแต่เช้า พร้อมทั้งสั่งจองสลากบนดินในงวดหน้ากันเป็นแถว ทำให้ต้องสั่งสลากมาเพิ่ม เพื่อให้บริการลูกค้าที่สั่งจองเป็นพิเศษด้วย


เซ่น!! แก้บนคับคั่ง


ขณะที่นายทรงวุฒิ อุดมรัตนศิริชัย เจ้าของห้างทองมณีรัตน์ และเอเย่นต์จำหน่ายสลากบนดินที่ถูกรางวัลแจ็กพอต กล่าวว่า งวดหน้าคงต้องสั่งสลากบนดินเพิ่ม ปกติสั่งมางวดละ 190 เล่ม แต่งวดต่อไปคาดว่าคงสั่งเพิ่มไม่ต่ำกว่า 300 เล่ม เพราะนอกจากเอเย่นต์ของตนจะขายสลากใบที่ถูกรางวัลแจ็กพอตในงวดนี้แล้ว ยังมีเลขดังจากเรือขุดไม้ตะเคียนโบราณใกล้ตลาดนครชุม ซึ่งให้เลขเด็ดถูกทุกงวดอีกต่างหาก จึงทำให้บรรดานักเสี่ยงโชคต่างพากันมาหาซื้อกันมากขึ้น ขณะนี้มียอดจองจากคนที่มารับไปขายต่อแล้วจำนวนมาก

ส่วนที่บริเวณเรือขุดไม้ตะเคียนโบราณ ผู้สื่อข่าวไปสังเกตการณ์พบว่า ตั้งแต่เช้ามีผู้โชคดีแต่ละคนพากันนำสิ่งของ ขนม ผลไม้ เสื้อผ้าสตรี เครื่องสำอาง พวงมาลัย มาแก้บนและเซ่นไหว้เรือไม้ตะเคียนโบราณกันคับคั่ง เพราะถูกหวยเลขท้าย 2 ตัวล่าง 65 และเลขท้าย 2 ตัวบน 90 จำนวนมาก จนเป็นที่ร่ำลือกันไปทั่ว คาดว่าในงวดหน้าจะมีคนเดินทางมาขอเลขเด็ดคับคั่งกว่าเดิม ส่งผลให้สลากกินแบ่งรัฐบาลและสลากบนดินใน จ.กำแพงเพชร ขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่าแน่นอน


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์