ชาวนาหนีปัญหาภัยแล้ง! หันมาขายล็อตเตอรี่เพียบ

ชาวนาหนีปัญหาภัยแล้ง! หันมาขายล็อตเตอรี่เพียบ

ภัยแล้งรุนแรง ชาวนาเปลี่ยนอาชีพหันมาขายสลากฯ จำนวนมาก ดันราคาสลากฯ ขายส่งปรับเพิ่มราคาตกใบละ 76 บาท ตามความต้องการที่สูงขึ้น บางรายอั้นไม่ไหวแอบขายใบละ 85 บาท

รายงานข่าวจากผู้ค้าส่งสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า บรรยากาศซื้อขายสลากฯ เริ่มพบว่ามีราคาปรับสูงขึ้น

 แม้ยังอยู่ในมาตรการควบคุมราคาสลากฯ ใบละ 80 บาทของรัฐบาล เนื่องจากปัญหาภัยแล้งในหลายพื้นที่ตามต่างจังหวัด ส่งผลกระทบต่อการประกอบของอาชีพเกษตรกร โดยเฉพาะชาวนาที่ไม่สามารถทำการเพาะปลูกข้าวได้ เพราะประสบปัญหาขาดแคลนน้ำ ทำให้ชาวนาเลือกหันมาประกอบอาชีพขายสลากฯ จำนวนมาก ทั้งหาบเร่และปั้นจักรยาน ส่งผลให้ราคาสลากฯ ขายส่งปรับเพิ่มราคาขึ้นตามความต้องการที่มีมาก โดยราคาสลากฯ ขายส่งมีราคาสูงอยู่ที่ใบละ 75-76 บาท ปรับเพิ่มขึ้นจากใบละ 73-74 บาท หรือเฉลี่ยขึ้นราคาใบละ 1-2 บาท

 เมื่อเทียบกับช่วง 2 งวดที่ผ่านมา “ปัญหาภัยแล้งที่เกิดขึ้นได้ส่งผลกระทบต่อการประกอบอาชีพของชาวนา ทำให้ชาวนาต้องเปลี่ยนอาชีพมาขายสลากฯ เพิ่มขึ้น ช่วงระหว่างที่รอฝน เพื่อการเพาะปลูก เนื่องจากอาชีพขายสลากฯ ถือเป็นอาชีพที่สามารถทำได้ทันที เพราะเพียงรับสลากฯมาจำหน่ายจากผู้ที่มีโควตาสลากฯ มาขายเอง แต่ปัจจุบันราคาขายส่งสลากฯ ได้ปรับเพิ่มขึ้น อยู่ที่ใบละ 76 บาท ทำให้ชาวนาต้องปรับราคาขายสลากฯ ขึ้นจากเดิมใบละ 80 บาท เป็นใบละ 85 บาทแทน เพราะแบกรับต้นทุนที่เพิ่มขึ้นไม่ไหว” ขณะเดียวกัน การออกรางวัลของสำนักงานสลากฯ งวดนี้ถือเป็นงวดสุดท้าย ของการลุ้นรางวัลที่ 1 พิเศษ (แจ๊คพอต) ที่มีมูลค่ารวม 52 ล้านบาทต่องวด แบ่งเป็น รางวัลพิเศษ ชุดที่ 1 มูลค่า 30 ล้านบาทต่องวด และรางวัลพิเศษ ชุดที่ 2 มูลค่า 22 ล้านบาทต่องวดนั้น ส่งผลให้ประชาชนส่วนใหญ่เลือกซื้อสลากฯ เพิ่มขึ้นมากกว่างวดที่ผ่านมา

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์