ชาวนาบุรีรัมย์แห่ไถ่ถอนทรัพย์สินคึกคัก!

ชาวนาบุรีรัมย์แห่ไถ่ถอนทรัพย์สินคึกคัก!

ชาวนาบุรีรัมย์แห่ไถ่ถอนทรัพย์สินที่โรงรับจำนำคึกคัก หลังได้รับเงินจำนำข้าว

29 พ.ค.57 ชาวนาจากหลายอำเภอ ที่จังหวัดบุรีรัมย์ หลังจากที่ได้รับเงินในโครงการรับจำนำปี 2556/57 ที่รัฐบาลค้างจ่ายแล้วในช่วงที่ผ่านมา ได้ทยอยนำเงินไปไถ่ถอนทรัพย์สิน ที่นำไปจำนำไว้กับสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองบุรีรัมย์คึกคักเฉลี่ยวันละกว่า 100 ราย คิดเป็นยอดเงินในการไถ่ถอนกว่า 1 ล้านบาท ส่งผลให้ช่วงนี้ยอดการไถ่ถอนมากกว่าจำนำถึงร้อยละ 80 และคาดว่าตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไปจะมีชาวนาแห่มาไถ่ถอนทรัพย์สินเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะหลายพื้นที่ต่างได้รับเงินจำนำข้าว สำหรับทรัพย์สินที่ชาวนามาไถ่ถอนส่วนมากจะเป็นทองคำรูปพรรณกว่าร้อยละ 90 ที่เหลือก็เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า

ทั้งนี้สำหรับบรรยากาศชาวนาที่มาไถ่ถอนทรัพย์สินโดยเฉพาะทองคำรูปพรรณ ต่างก็มีสีหน้ายิ้มแย้มด้วยความดีใจ

บางรายถึงกับนำมาสวมใส่ทันทีที่ไถ่ถอนเสร็จ ส่วนสาเหตุที่ชาวนารีบนำเงินมาไถ่ถอนทรัพย์สินที่นำมาจำนำนั้น เพราะต้องการนำทรัพย์สินที่หามาด้วยน้ำพักน้ำแรงกลับคืน ทั้งเป็นการลดภาระดอกเบี้ยที่ต้องจ่ายทุกเดือนอีกด้วย

นายอิทธิเดช ทิพยแสง ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ กล่าวว่า

หลังจากชาวนาในหลายพื้นที่ได้รับเงินจำนำข้าวแล้ว ต่างก็นำมาไถ่ถอนทรัพย์สินที่นำมาจำนำไว้อย่างต่อเนื่อง และคาดว่าสัปดาห์หน้าจะมีชาวนามาไถ่ถอนทรัพย์สินเพิ่มขึ้นอีก ส่งผลให้ช่วงนี้ยอดการไถ่ถอนมากกว่าจำนำถึงร้อยละ 80 อย่างไรก็ตามคาดว่าเมื่อถึงช่วงฤดูกาลเก็บเกี่ยวที่จำเป็นจะต้องใช้จ่ายเงินชาวนาก็จะกลับมาใช้บริการจำนำคึกคักอีกครั้ง เพราะสถานธนานุบาลฯ ถือเป็นหน่วยงานของรัฐ ที่ให้บริการประชาชนด้วยความเป็นธรรม ทั้งมีอัตราดอกเบี้ยที่ถูกกว่าโรงรับจำนำทั่วไปอีกด้วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์