ชาวนากาญจน์ขอบคุณคสช. ประกาศเร่งจ่ายเงินข้าว15-20วัน

ชาวนากาญจน์ขอบคุณคสช. ประกาศเร่งจ่ายเงินข้าว15-20วัน

26 พ.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ประกาศจะจ่ายเงินให้กับชาวนา ในโครงการจำนำข้าว ภายใน 15 - 20 วัน

ล่าสุด นายเสน่ห์ ฟักเขียว อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 93/1 หมู่ 8 ต.หนองขาว อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี กล่าวว่า
 
ครอบครัวของตนทำนาทั้งหมด 30 ไร่ 7 เดือนมาแล้วที่เรายังไม่ได้เงินจากโครงการรับจำนำข้าว ของรัฐบาลชุดที่ผ่านมา และหลังจาก คสช.สั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งจ่ายเงินให้กับชาวนาทั่วประเทศ ภายใน 15 - 20 วัน ก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก เพราะทุกวันนี้ตนเป็นหนี้ธนาคาร ธกส.เป็นหนี้นอกระบบ ที่นำอุปกรณ์การทำนาไปจำนำเอาไว้ รวมทั้งหนี้ค่ารถไถนา หนี้ค่าปุ๋ย และค่ายา รวมเป็นหนี้ประมาณ 2 แสนบาท หากได้เงินมาก็จะได้นำเงินที่ได้ไปใช้หนี้ให้หมด เราจะได้สบายใจเสียที

นายสมเจตน์  นาเวช อายุ 49 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 อยู่บ้านเลขที่ 154/2 หมู่ 4 ต.หนองขาว อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี
 
เปิดเผยว่า ตนทำนาทั้งหมด 11 ไร่ เงินค่าข้าวที่นำไปเข้าโครงการรับจำนำข้าวฤดูกาลผลิต 2556/57 ยังไม่ได้รับเลยแม่แต่บาทเดียว ชาวนาทุกครอบครัวที่ยังไม่ได้รับเงิน รู้สึกดีใจมากที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้มีคำสั่งประกาศให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหาเงินมาจ่ายให้กับชาวนาให้ได้ ภายใน 15 - 20 วัน ตนในฐานะผู้ใหญ่บ้าน ต้องกล่าวขอบคุณท่าน แทนพ่อแม่พี่น้องที่เป็นชาวนาทุกคนด้วย

ด้าน นายเสนาะ อำนวย อายุ 44 ปี สมาชิกสภาเทศบาลตำบลหนองขาว อยู่บ้านเลขที่ 104 หมู่ 4 ต.หนองขาว อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี
 
เปิดเผยว่า ขณะนี้ขาวนาที่ยังไม่ได้รับเงินค่าจำนำข้าว มีความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ทุกคนเป็นหนี้เป็นสินกันถ้วนหน้า ส่วนใหญ่เป็นหนี้ที่กู้มาจากธนาคาร ธกส.รวมทั้งเงินกู้นอกระบบ และค่าปุ๋ยค่ายา ค่ารถไถนา ขณะนี้อยู่ระหว่างการทำนาฤดูกาลใหม่ และต้องไปกู้หนี้ยืมสินมาลงทุนเป็นเงินกว่า 1 แสนบาท แต่เงินค่าข้าวฤดูกาลที่ผ่านมายังไม่ได้รับเลย แต่ก็จำเป็นต้องไปกู้เขามา ดังนั้น หลังจากคณะ คสช.ประกาศให้จ่ายเงินค่าข้าวโดยเร็ว ก็รู้สึกมีความหวัง เพราะเราเป็นชาวนาไม่มีอาชีพอื่นทำ ต้องขอขอบคุณคณะ คสช.ที่ประกาศออกมาเช่นนี้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์