ชาวนครศรีฯต้านสหรัฐแทรกแซงไทย

ชาวนครศรีฯต้านสหรัฐแทรกแซงไทย

นครศรีธรรมราช-เครือข่ายรักษ์บ้านเกิดท่าศาลาต้านเชฟรอนกิจการพลังของสหรัฐหลังแทรกแซงไทย

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.57 เมื่อเวลา 10.00 น. เครือข่ายรักษ์บ้านเกิดท่าศาลา และภาคีเครือข่าย รวมตัวที่สมาคมเครือข่ายประมงพื้นบ้านอ่าวท่าศาลา ต.ท่าศาลา เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ต่อต้านสหรัฐอเมริกา และขับไล่บริษัทเชฟรอน ที่ได้รับสัมปทานธุรกิจพลังงานในประเทศไทย

กลุ่มผู้ชุมนุมได้เผาแผ่นป้ายผ้าที่เขียนข้อความหยุดสหรัฐอเมริกา และหยุดบริษัทด้านพลังงานของสหรัฐอเมริกา

เนื่องจากสหรัฐอเมริกาเข้ามาแทรกแซงกิจการทั้งเรื่องการเมือง และเศรษฐกิจของในประเทศไทยผ่านเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทย และโฆษกกระทรวงกลาโหมประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งถือเป็นการก้าวก่ายประเทศไทยอย่างเห็นได้ชัด

ขณะเดียวกันเครือข่ายฯได้อ่านแถลงการณ์และยืนยันเจตนารมณ์ของเครือข่าย รักษ์บ้านเกิดท่าศาลาและภาคีเครือข่ายในการต่อต้านสหรัฐอเมริกา 3 ประเด็นสำคัญคือ

1.ประเทศสหรัฐอเมริกาต้องหยุดพฤติกรรมและการกระทำที่อาจสงสัยได้ว่า เป็นการแทรกแซงทางการเมืองเพื่อรักษาผลประโยชน์ของชาติตนเอง

2.จะร่วมกันปกป้องอ่าวทองคำ ท่าศาลาให้เป็นพื้นที่ผลิตอาหารสำหรับคนท้องถิ่น คนไทยทั้งประเทศและทั่วโลก

3.บริษัทเชฟรอนกลุ่มทุนข้ามชาติสัญชาติอเมริกาเป็นกิจการที่เข้ามาทำลาย ความอุดมสมบูรณ์ของพื้นที่ผลิตอาหาร จะต้องยุติการปฏิบัติการใดๆ ในพื้นที่นครศรีธรรมราช และเรียกร้องให้สหรัฐฯ เคารพสิทธิของคนไทย เราจะไม่ยอมให้ใครมาย่ำยีบ้านเกิดเด็ดขาด

จากนั้นมีตัวแทนกลุ่มเครือข่ายฯ ได้กล่าวต่อต้านสหรัฐฯ เป็นภาษาอังกฤษ พร้อมเรียกร้องให้คนไทยทั้งประเทศออกมาร่วมกันหยุดพฤติกรรมอเมริกานักล่า อาณานิคมยุคใหม่ แทรกแซงการเมืองไทย


ชาวนครศรีฯต้านสหรัฐแทรกแซงไทย


ชาวนครศรีฯต้านสหรัฐแทรกแซงไทย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์