ชาวตาก ขอบคุณ พม่า ยกเลิกสินค้า15รายการ

ภาพจาก INN


จ.ตาก ภาครัฐและเอกชน พบ ทูตพม่า เพื่อขอบคุณ หลังยกเลิกสินค้า 15 รายการ พร้อมสร้างสะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 ร่วมกัน


ผู้แทนภาครัฐและเอกชน จ.ตาก เข้าพบทูตพม่า แสดงความขอบคุณรัฐบาลพม่า ที่ยกเลิกสินค้านำเข้า 15 รายการ สร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศให้ดีขึ้น โดยเชื่อว่า การค้าจะดีขึ้น แนวโน้มในการเปิดด่านแม่สอด - เมียวดี จะสดใส ส่งผลทำให้มูลค่าการค้าชายแดนด่านแม่สอด - เมียวดี เพิ่มสูงขึ้นอย่างแน่นอน นับตั้งแต่เดือน ก.ค. 2554 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ ยังเป็นการส่งสัญญาณและแนวโน้มที่ดี ที่พม่าอาจจะมีการเปิดพรมแดนด่านแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ที่เชื่อมการค้ากับ จ.เมียวดี ของพม่า ภายหลังพม่า สั่งปิดด่านมานานกว่า 1 ปี และยังจะได้มีการพูดคุยและเจรจา

ในเรื่องความคืบหน้า โครงการความร่วมมือ การก่อสร้างสะพานมิตรภาพไทย - พม่า ข้ามแม่น้ำเมย แห่งที่ 2 และการจัดตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษแม่สอด ที่จะทำการค้าชายแดนคู่กับเขตเศรษฐกิจพิเศษชายแดนเมียวดี

ซึ่งล่าสุด คณะเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องฝ่ายไทยและพม่า ผู้เชี่ยวชาญด้านสะพานได้เดินทางมาตรวจสอบและดูสภาพพื้นที่จุดที่จะมีการก่อสร้างสะพานมิตรภาพฯ แห่งที่ 2 แล้ว

ในขณะเดียวกัน ไทยยังจะได้เชิญพม่า ร่วมการแข่งขันกีฬาระหว่างภาครัฐ เอกชน และประชาชนไทย - พม่า แม่สอด - เมียวดี เพื่อพัฒนาความสัมพันธ์ของ 2 ประเทศ ทั้งกีฬาสากลและกีฬาพื้นบ้าน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์