ชาวตรังแตกตื่น งูจงอางยักษ์ ยาว5เมตร พบกลางแหล่งชุมชน

ชาวตรังแตกตื่น งูจงอางยักษ์ ยาว5เมตร พบกลางแหล่งชุมชน

เมื่อ 26 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายวิสุทธิ์ สังขโชติ อายุ 22 ปี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานอำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ว่า 

 เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2556 ที่ผ่านมา  ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบงูจงอางยักษ์ หรือที่ชาวใต้เรียกกันว่า งูบองหลา  เลื้อยเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านหลังหนึ่ง  ซึ่งอยู่ติดกับโรงเรียนบ้านลำแพะ ตำบลปากแจ่ม อำเภอห้วยยอด  จึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนหลายสิบคนเดินทางไปตรวจสอบ  โดยพบว่างูดังกล่าวกำลังนอนขดอยู่ใต้ตู้เย็นที่บริเวณหลังบ้าน  และท่าทีข่มขู่ผู้ที่พยายามเข้าไปใกล้ด้วยความดุร้าย  จึงรีบกันชาวบ้านและผู้ไม่เกี่ยวข้องออกไปห่างๆ เพราะเกรงจะได้รับอันตราย


 อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย นำโดย โกขิก อายุประมาณ 45 ปี  ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายพิธีกรรมของมูลนิธิกุศลสถาน

และเป็นร่างทรงองค์ศักดิ์สิทธิ์ชื่อดังในพื้นที่  รวมทั้งยังมีหน้าที่จับเฉพาะงูพิษด้วยมือเปล่ามาแล้วจำนวนหลายตัว ใช้เวลาแค่ 20 นาที ก็สามารถจับงูจงอางยักษ์ตัวนี้ได้สำเร็จ  ท่ามกลางความโล่งใจของเจ้าของบ้านและชาวบ้านบริเวณแถวนั้น  แต่ทุกคนก็ต้องตะลึงกับขนาดของงูที่ยาวถึง 5 เมตร และหนักถึง 10 กิโลกรัม  เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาไม่เคยพบเคยเห็นมาก่อนเลย  และเมื่อข่าวนี้แพร่สะพัดออกไปไม่นาน ก็มีผู้คนจากทั่วทุกสารทิศนับพันๆ คน  แห่กันมามุงดูงูจงอางยักษ์กันอย่างแน่นหนา

 นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า สิ่งที่ทุกคนรู้สึกแปลกใจในวันนั้นก็คือ  งูจงอางตัวนี้ซึ่งถือเป็นสุดยอดของความดุร้ายเทียบเท่ากับงูเห่า  

แต่กลับมีท่าทีเชื่องมากในขณะที่ โกขิก กำลังจับตัวเอาไว้  จนเด็กๆ สามารถเข้ามาลูบคลำตามลำตัวได้ โดยไม่มีอาการข่มขู่  จนกระทั่งขณะที่กำลังนำงูขึ้นรถกระบะเพื่อเอาไปปล่อย  ก็เกิดเหตุการณ์ผู้หญิงคนหนึ่ง อายุประมาณ 55 ปี มีลักษณะคล้ายๆ กับถูกทรงเจ้า  เมื่อเข้าไปสอบถามก็ทราบว่า เป็นทวดงูตัวดังกล่าว  ซึ่งเป็นเทวดาแฝงกายลงมาเล่นน้ำ ก่อนถูกจับตัวได้  พร้อมขู่ว่า หากผู้ใดนำทวดงูตัวนี้ไปกระทำมิดีมิร้าย ผู้นั้นจะต้องมีอันเป็นไป  จนสร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชนที่มามุงดูเป็นอย่างมาก

 อย่างไรก็ตาม เมื่อเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้บอกว่า  จำเป็นต้องนำทวดงูตัวนี้ไปปล่อยในป่าตามธรรมชาติ  

เพราะจะให้มาอาศัยอยู่ตามบ้านเรือนคงไม่เหมาะสม  และเกรงว่าชาวบ้านอาจได้รับอันตราย  ปรากฎว่า หลังจากนั้นร่างทรงก็ได้ออกจากร่างของผู้หญิงทันที  ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะช่วยกันนำงูจงอางยักษ์ขึ้นรถกระบะเพื่อไปปล่อยในที่สุด  โดยไม่มีท่าทีดิ้นรนหรือแสดงความดุร้ายแต่อย่างใดเลย  นอกจากนั้น เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ก็เพิ่งจะเจองูจงอางยักษ์ ที่บริเวณน้ำตกปากแจ่ม  ซึ่งมีขนาดใกล้เคียงกับตัวล่าสุดนี้ และเจ้าหน้าที่ก็ได้จับแล้วนำไปปล่อยในป่าเช่นกัน  นับเป็นความแปลกที่นานๆ จะได้เจอกับสัตว์ป่าที่มีขนาดใหญ่โตเช่นนี้

 นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาน้ำพราย อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง กล่าวว่า 

 ขณะที่เจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวน ก็มักจะพบงูจงอางอยู่บ่อยครั้ง  เพียงแต่อาจไม่มีขนาดใหญ่อย่างที่ชาวบ้านเจอรายล่าสุด  ซึ่งจะมีความยาวเต็มที่ประมาณ 5 เมตร และหนักประมาณ 10 กิโลกรัม  ถือเป็นงูพิษชื่อดังชนิดหนึ่งของภาคใต้ที่มีความดุร้ายเช่นเดียวกับงูเห่า  ส่วนใหญ่มักอาศัยอยู่ตามป่าโปร่ง ใกล้กับรอยต่อสวนยางพารา  แต่สาเหตุที่ในปัจจุบันมีการพบงูชนิดนี้กันมากขึ้นนั้น  เพราะวงจรชีวิตตามธรรมชาติเกิดการเปลี่ยนแปลง  อันเนื่องมาจากเหยี่ยวล่างูหายไป จึงไม่มีสิ่งใดมาช่วยกำจัดงู  ทำให้มีปริมาณเพิ่มขึ้นและพบเห็นได้ทั่วไป

ชาวตรังแตกตื่น งูจงอางยักษ์ ยาว5เมตร พบกลางแหล่งชุมชน


ชาวตรังแตกตื่น งูจงอางยักษ์ ยาว5เมตร พบกลางแหล่งชุมชน



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์