ชาวด่านซ้ายฮือฮา!! เหตุประหลาดฟ้าผ่าต้นสะเดาขาดสองท่อน ตะลึงพบกรุพระโบราณฝังโคนต้น

ชาวด่านซ้ายฮือฮา!! เหตุประหลาดฟ้าผ่าต้นสะเดาขาดสองท่อน ตะลึงพบกรุพระโบราณฝังโคนต้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 11 พฤศจิกายน เกิดเหตุฟ้าผ่าลงที่ต้นสะเดาจนหักสองท่อน เมื่อชาวบ้านไปดูพบกรุพระบริเวณโคนต้นไม้ที่หัก บริเวณบ้านนา ตำบลโคกงาม อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย เมือ่ไปตรวจสอบพบชาวบ้านจำนวนมากกำลังรุมดูที่โคนต้นสะเดา หลังฟ้าผ่า และพบกรุพระโบราณจำนวนมาก ส่วนต้นไม้นั้นหักเป็น 2 ท่อน ขนาด 1 คนโอบ สูง 15-20 เมตร ซึ่งอยู่ในสวนของนายตา หุมอาจ อายุ 90 ปี (เจ้าของที่ดิน) เลขที่ 38 ม.1 บ้านนา ตำบลโคกงาม อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย
 

สอบถามนายณรงค์ศักดิ์ โพธิสาสิน อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 ม.1 บ้านนา ตำบลโคกงาม ผู้ที่พบพระเป็นคนแรก เล่าว่า เมื่อวานเย็น (วันที่ 10 พ.ย.55 เวลาประมาณ 17.00 น.) ได้เกิดฟ้าผ่าที่ต้นมะเดื่อ บ้านนายตา จนหัก 2 ท่อน ตนเองกับเพื่อนชื่อนายณัฐพล หุมอาจ อายุ 19 ปี ได้ยินผู้ใหญ่เคยพูดว่า ที่ไหนมีฟ้าผ่าต้นไม้ ที่นั้นต้องมีแร่ธาตุที่ทำให้เกิดฟ้าผ่า จนมาช่วงเช้าตนทั้ง 2 คน จึงได้ไปพิสูจน์ดูและคุ้ยดินที่โค่นต้น พบพระผงและเหรียญ ยิ่งขุดลึกลงไป ก็พบพระเป็นจำนวนมาก

นายณรงค์ศักดิ์กล่าวอ้างว่า สำหรับพระที่พบ มีพระนาคปรกเงินแท้ 1 องค์ พระสมเด็จผงหัก 2 ท่อน(ไม่ทราบรุ่น) 1 องค์ พระกำแพงผง 1 องค์ พระนางพญาผง 1 องค์ พระนาคปรกผง 1 องค์ หลวงพ่อโสธรเนื้อเงิน 1 องค์ พระสมเด็จพระพุทธจารย์โต ปี พ.ศ.2411 (144 ปี) ด้านหลังมีรูป ร.5 ล้อมด้วยวงธรรมจักร เนื้อผง ขนาด 3 นิ้ว 1 องค์ รูปหล่อพระเจ้าตากสิน เนื้อนาค ขนาด 1 นิ้ว รูปหล่อรัชกาลที่ 1 ทรงม้า เนื้อนาค ขนาด 1 นิ้ว และยังพบตะกรุดโบราณ 1 เส้น กำไรหอยมุก 1 วง ถ้วยดินเผาเป็นหิน 1 ถ้วย และกรามด้านล่างของมนุษย์ มีฟันสมบูรณ์ 4 ซี่ และหัก 7 ซี่ คาดว่าเป็นของคนโบราณที่เรียกว่า 8 ศอก อายุกว่า100 ปี

นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวว่าจากนั้น ได้นำไปเก็บไว้ที่บ้าน จนชาวบ้านทราบ ต่างมาขอดูและขุดหาแต่ก็ไม่มีใครพบ แต่เมื่อข่าวสะพัดออกไป ทำให้ชาวบ้านจากหมู่บ้านใกล้เคียง เข้ามาขุดหาพระเป็นจำนวนมากมีทั้งผู้ใหญ่ เด็กเล็ก ผู้ชายผู้หญิง แต่ก็ยังไม่มีใครขุดพบ นอกจากตนและเพื่อน

สอบถามนายตา หุมอาจ อายุ 90 ปี (เจ้าของที่ดิน) เล่าว่าต้นสะเดา ที่ถูกฟ้าผ่า ตนเองเป็นคนปลูกไว้เมื่อตอนอายุ 40 ปี เมื่อตอนที่พ่อแม่ได้แบ่งที่ทำกินให้ลูกๆ ตนไม่ทราบว่าใครเอามาฝังไว้ตั้งแต่เมื่อไหร่ ตนเองทราบข่าวก็ไม่เชื่อ จึงไปดูพบว่ามีจริงตกใจเหมือนกัน ข่าวที่แพร่ออกไป ได้มีผู้คนเริ่มทยอยมาดูและขุดหาพระเป็นจำนวนมาก รวมทั้งคนขายล็อตเตอรี่แห่กันมาขายไดจำนวนมากเพราะคิดว่าเป็นการให้โชคลาภ โดยเฉพาะเลขที่เด็ดที่ชาวบ้านเดากันเอง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์