ชาวขอนแก่นสุดทน บุกจี้ผอ.โรงพยาบาล เอาผิดวินัยและอาญา

ชาวขอนแก่นสุดทน บุกจี้ผอ.โรงพยาบาล เอาผิดวินัยและอาญา

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 ธันวาคม ตัวแทนเครือข่ายนักธุรกิจ พ่อค้า ประชาชนชาวขอนแก่นรักในหลวง กว่า 20 คน
 
เข้ายื่นหนังสือต่อรศ.นพ.อภิชาติ จิระวุฒิพงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) กรณีนางอารีย์ กลับเสถียร ลูกจ้างประจำโรงพยาบาล ใช้เฟซบุ๊คส่วนตัวโพสต์ข้อความพร้อมแต่งชุดดำ กระทำการอันเป็นการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา

โดยตัวแทนเครือข่ายชาวขอนแก่นรักในหลวง รวมตัวกันยื่นหนังสือครั้งนี้ต่างก็สวมชุดเหลือง

พร้อมกับอัญเชิญพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาถือไว้ในมือ สร้างความสนใจจากผู้มาใช้บริการในโรงพยาบาล และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลทั้งแพทย์และพยาบาลจำนวนมาก หลายคนแสดงความคิดเห็นอย่างมีอารมณ์ว่าต้องการให้ไล่ออกทันที เพราะสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงให้ทางคณะ และโรงพยาบาลเป็นอย่างมาก

ก่อนจะมีการยื่นหนังสือ ได้มีนายทหารจากค่ายศรีพัชรินทร์ มทบ.23 เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์ด้วย
 
และเจรจาขอร้องให้กลุ่มประชาชนรวมตัวกันไม่ให้เกิน 5 คน เพื่อยื่นหนังสือ อ้างเหตุผลว่า ยังอยู่ในช่วงประกาศกฎอัยการศึก หากรวมตัวกันเกิน 5 คนจะเป็นการฝ่าฝืน ทำให้กลุ่มประชาชนที่เดินทางในครั้งนี้ต้องแยกกันยืนบ้าง นั่งบ้างให้ห่างๆ กัน
นางอรุณศรี สุทธิลักษณ์ ตัวแทนเครือข่าย กล่าวว่า การกระทำของนางอารีย์ทั้งการเขียนข้อความ และนำเอาภาพแต่งชุดดำมาประกอบข้อความ มีลักษณะเหยียดหยามดูหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ไม่ให้เกียรติสถาบันพระมหากษัตริย์ น่าจะมีความผิดฐานดูหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม นางอารีย์เองนั้นเป็นถึงบุคลากรทางการแพทย์ของรพ.ศรีนครินทร์ การกระทำดังกล่าวสมควรได้รับโทษทั้งทางวินัย และทางอาญา

“ที่ผ่านมาพวกตนและคนไทยอีกจำนวนมากที่เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ยังไม่เห็นว่ามีความชัดเจนในการดำเนินการลงโทษของทางโรงพยาบาลต้นสังกัด จึงต้องการให้ผู้บริหารได้ดำเนินการเอาผิดนางอารีย์ทั้งทางวินัย และฟ้องเอาผิดทางอาญา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112และความผิดตาม พ.ร.บ.ความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 มาตรา 14, 16, 17 ให้ถึงที่สุด เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง”นางอรุณศรี กล่าว

หลังจากนั้น รศ.นพ.อภิชาติ จิระวุฒิพงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีนครินทร์ ได้ลงมารับหนังสือด้วยตัวเอง ที่บริเวณหน้าลานพระบรมรูปสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

รศ.นพ.อภิชาติกล่าวว่า ทางคณะแพทยศาสตร์ มข.ไม่ได้นิ่งนอนใจต่อปัญหาที่เกิดขึ้น ได้มีการดำเนินการตามระเบียบขั้นตอน
 
โดยตั้งคณะกรรมการสอบสวนเอาผิดด้านวินัย ขณะนี้อยู่ระหว่างการทำงาน เมื่อมีมติของคณะทำงานสอบสวนข้อเท็จจริงออกมาแล้วก็จะใช้ระเบียบลงโทษทางวินัยได้ทันที โดยขณะนี้นางอารีย์ได้ใช้สิทธิ์ลาพักร้อนตามระเบียบข้าราชการพลเรือน ส่วนการดำเนินคดีความทางอาญานั้นเป็นหน้าที่ของทางฝ่ายทหารและตำรวจ เพราะมีผู้แจ้งความเอาผิดนางอารีย์ไว้หลายท้องที่แล้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์