ชาวกรุงเก่าผวาตลิ่งทรุด เร่งตอกเสาเข็ม

ผวาตลิ่งทรุดชาวบ้านฝั่งตรงข้ามกับเรือน้ำตาลล่มเร่งตอกเข็ม หลังกระแสน้ำเปลี่ยนทิศทางเล่นงาน

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 2 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้าน ต.บ้านป้อม  อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา  ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับจุดที่เรือบรรทุกน้ำตาลทรายแดง ขนาด  2,400  ตันเกิดล่ม ได้เร่งตอกเสาเข็มด้วยไม้ยูคาลิปตัส  ตลอดหน้าบ้านตนเองริมแม่น้ำเจ้าพระยา   หลังพบว่ากระแสน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเปลี่ยนทิศทาง ทำให้ตลิ่งฝั่งตรงข้ามกับเรือน้ำตาลล่มเริ่มทรุดตัว  และบางจุดพบว่าต้นไม้ริมแม่น้ำซึ่งชาวบ้านปลูกไว้ปะทะน้ำถูกน้ำกัดเซาะพังทลายแล้ว   ส่วนจุดที่เรือน้ำตาลทรายแดงล่มนั้น  ขณะนี้ตลิ่งเริ่มพังทลายมากขึ้นกว่าเดิม  และกระแสน้ำเริ่มกัดเซาะดินตรงจุดที่มีเรือน้ำตาลล่มเป็นโพรง  ซึ่งคาดว่าตลิ่งจะเริ่มพังลงอีกในวันนี้

ขณะที่ พ.ต.อ.สมบัติ  ชูชัยยะ  ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา สั่งการให้ พ.ต.ต.จักรพันธ์  ธูปเตมีย์  พนักงานสอบสวน  ลงพื้นที่ ต.ภูเขาทอง 

ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุเรือน้ำตาลล่ม  เพื่อรับแจ้งความจากชาวบ้าน  และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง
  อาทิ  ตัวแทนอำเภอพระนครศรีอยุธยา  ตัวแทนสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  ตัวแทนกรมเจ้าท่า  ตัวแทนสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด   ตัวแทนประมงจังหวัดฯ  ให้ร้องทุกข์กล่าวโทษเอาผิดกับคนที่ทำให้เกิดความเสียหายกับชาวบ้าน และสิ่งแวดล้อมในลำน้ำเจ้าพระยา


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์