ชายแดนไทย-กัมพูชา ตึงเครียด

ชายแดนไทย-กัมพูชา ตึงเครียด


ชายแดนไทย-กัมพูชา กลับมาตึงเครียด ทหารสั่งห้ามประชาชนเข้าช่องปลดต่าง หวั่นไม่ปลอดภัย

ที่ชายแดนไทย-กัมพูชา ด้าน จ.สุรินทร์ บรรยากาศความตึงเครียด และความเข้มงวดในด้านทหาร กลับมาเข้มงวดขึ้นมาอีกครั้ง ภายหลังจากมีความเคลื่อนไหว กรณีศาลโลก จะมีคำตัดสินเกี่ยวกับการนำปราสาทพระวิหาร ขึ้นเป็นมรดกของประเทศกัมพูชา และอาจรวมถึงพื้นที่ทับช้อน 4.6 ตารางกิโลเมตร พื้นที่โดยรอบปราสาทพระวิหาร ซึ่งอาจทำให้ ประเทศไทย สูญเสียดินแดนอีกครั้ง และเป็นกระแสที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ในด้านต่างๆ อยู่ในขณะนี้

ทหารไทย ชุดเฉพาะกิจที่ 2 กองกำลังสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 ได้มีคำสั่งไปยังหน่วยทหารพรานฐานปฏิบัติการไทยชนะ ชุดปฏิบัติการที่ 52 ชุดเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 26 กองกำลังสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 และ เจ้าหน้าที่ป่าไม้เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ อ.กาบเชิง ไม่อนุญาตให้ประชาชนชาวไทย และนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางขึ้นไปยังจุดชมวิวช่องปลดต่าง เหมือนเช่นทุกวันที่ผ่านมา โดยให้เหตุผลถึงความปลอดภัย ของประชาชนที่จะเดินทางเข้าไปยังช่องปลดต่าง ซึ่งจะทำให้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทหาร ไม่สะดวก เกรงว่า ประชาชนจะได้รับอันตราย

ขณะเดียวกัน ที่บริเวณใกล้กับจุดชมวิวช่องปลดต่าง พบว่า ทหารกัมพูชา ได้นำครอบครัวมาปักหลักสร้างบ้านพักใกล้แนวชายแดน เพื่อเป็นโล่มนุษย์ และชุดเฉพาะกิจที่ 2 กองกำลังสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 ได้มีการทำหนังสือแจ้งเตือนไปยังฝ่ายทหารกัมพูชา แต่ยังไม่มีการดำเนินการรื้อถอน หรือเคลื่อนย้ายออกไปแต่อย่างใด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์