ชายพิการสู้ชีวิตขายล็อตเตอรี่เลี้ยงครอบครัว


นายเรืองศักษ์ เมืองยศ อายุ 47 ปี หนุ่มพิการไม่สามารถเดินหรือพูดได้ แต่สู้ชีวิตโดยการขายล็อตเตอรี่หน้าห้องน้ำชายในปั๊ม ปตท. อ.แม่สรวย จ.เชียงราย โดยมีนางสุข เมืองยศ มารดาคอยนั่งดูแลไม่ห่าง
 

นางสุข กล่าวว่า หลังนายเรืองศักษ์เกิดได้เพียงหนึ่งเดือนได้เกิดลมชักและสลบไปนานหนึ่งวันหนึ่งคืน หลังจากที่ฟื้นขึ้นมานายเรืองศักดิ์ จึงกลายเป็นเด็กพิการ แต่ทางครอบครัวก็ไม่เคยทอดทิ้งโดยได้เลี้ยงดูมาโดยตลอด และหลังจากนายสุทัศน์ เมืองยศ สามีซึ่งทำงานเป็นลูกจ้างชั่วคราวของกรมชลประทานเกษียนอายุทำให้รายได้ที่เคยจุนเจือครอบครัวหายไป

หลังจากนั้นก็ต้องดิ้นรนหาเลี้ยงครอบครัวด้วยการทำอาหารขายแต่ด้วยอายุที่มากขึ้นทำให้ไม่มีเรี่ยวแรง หลังจากนั้นนายเรืองศักษ์ซึ่งมีอายุ 35 ปี ในขณะนั้นจึงตัดสินใจไม่เป็นภาระของครอบครัว จึงขอแบ่งล็อตเตอรี่จากแม่ค้าในตลาดมาขาย โดยมีมารดาคอยรับส่งจนถึงปัจจุบัน

นายเรืองศักษ์ ใช้เท้าเขียนข้อความบอกกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้ไปไหนลำบากอยากจะได้รถเข็นที่ช่วยเหลือตัวเองได้ จะได้ไม่ต้องลำบากพ่อแม่ ส่วนล็อตเตอรี่ที่รับมาขายก็มีราคาแพงกว่าปกติเพราะไม่สามารถรับจากส่วนกลางโดยตรงได้ จึงวอนให้หน่วยงานที่รับผิดชอบช่วยเหลือ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์