ชาญชัยมอบตัวจงรักแล้ว เค้นสอบที่มาสินบนยุบพรรค

พ.ต.อ.ชาญชัย หลบเข้ามอบตัวกับพล.ต.ท.จงรัก ด้วยสีหน้าเคร่งเครียด พนักงานสอบสวนสอบเครียดเค้นทีมาสินบนตุลาการรธน.คดียุบพรรคการเมือง


(13สค.) เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงายว่า

พ.ต.อ.ชาญชัย เนติรัฐการ อดีต ผกก.สภ.ต.โพธิ์แก้ว อ.สามพราน จ.นครปฐม ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดีติดสินบนจำนวน 30 ล้านบาท ให้แก่ ม.ล.ไกรฤกษ์ เกษมสันต์ รองประธานศาลฎีกา ในฐานะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ มีคำสั่งการตัดสินคดียุบพรรคการเมือง โดย พ.ต.อ.ชาญชัย มีความความผิดฐานให้สินบนแก่เจ้าพนักงาน ในตำแหน่งตุลาการ เพื่อจูงใจให้กระทำการอันมิชอบต่อหน้าที่ ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับ พล.ต.ท.จงรัก จุฑานนท์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผู้ช่วย ผบ.ตร.) ในฐานะหัวหน้าชุดสอบสวนคดีติดสินบนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ คดียุบพรรคการเมือง ตามหมายจับศาลอาญาในความผิดดังกล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า

พ.ต.อ.ชาญชัย แต่งกายชุดซาฟารี สีน้ำเงิน สวมเสื้อคลุมสีน้ำเงิน เดินทางมามอบตัวพร้อมกับ นายสุจินต์ ตั้งไพบูลย์วณิช ซึ่งเป็นทนายความส่วนตัวของ พ.ต.อ.ชาญชัย โดยการเข้ามอบตัวครั้งนี้มอบตัวก่อนกำหนด ซึ่งเป็นวันที่ 14 สิงหาคม นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังสังเกตุเห็นสีหน้าของ พ.ต.อ.ชาญชัย ก่อนที่จะเข้ามอบตัว มีสีหน้าเคร่งเครียด ซีดเซียว ต้องดมยาดมเป็นระยะ ลักษณะคล้ายคนจะเป็นลม อย่างไรก็ตามระหว่างการสอบปากคำมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้ใหญ่ และคณะทำงานด้านการสอบสวนร่วมสอบกว่า 10 นาย ภายในห้องรับรองของ พล.ต.ท.จงรัก นอกจากนี้ยังมีบรรดาสื่อมวลชนทุกแขนงคอยสังเกตุการณ์ทำข่าวอยู่เป็นจำนวนมาก


ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า

การสอบปากคำยังดำเนินไปเรื่อยๆ ึ่งคาดว่าจะใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง จากนั้นก็จะนำตัว พ.ต.อ.ชาญชัยไปที่ สน.ชนะสงคราม เพื่อลงบันทึกประจำวัน ทำประวัติ และพิมพ์ลายนิ้วมือไว้เป็นหลักฐานต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์