ชัยวัฒน์ชี้คนมีสีร่วมแก๊งฆ่าช้าง-เผาซากแม่ช้างวันนี้

ชัยวัฒน์ชี้คนมีสีร่วมแก๊งฆ่าช้าง-เผาซากแม่ช้างวันนี้


หัวหน้าอุทยานแก่งกระจาน เผย แก๊งฆ่าช้างโยงราชการร่วมขบวน เชื่อ รอส่งลูกช้างที่สวนผึ้ง วอนทหารเจ้าของพื้นที่ตรวจสอบ - วันนี้เผาแม่ช้าง

นาย ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ความคืบหน้า กรณีแก๊งล่าลูกช้างและฆ่าแม่ช้างชิงเอาลูกไป ที่ ต.ป่าเด็ง ในพื้นที่อุทยานนั้น

ล่าสุดในทางปฏิบัติ เจ้าหน้าที่อุทยาน ทราบดีว่า แก๊งล่าช้างนี้เป็นใคร ซึ่งได้ให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไปบ้างแล้ว ซึ่งในทางลับ
แก๊งนี้มีความเกี่ยวพันกับกลุ่มข้าราชการในพื้นที่กลุ่มหนึ่ง ที่ร่วมขบวนการด้วย แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นหน่วยไหน และทางลับทางกรมฯ ก็เชื่อว่า ลูกช้างที่ถูกพรากไปจากแม่ช้างที่ตาย ยังอยู่ในพื้นที่ อ.สวนผึ้ง เพราะเป็นเส้นทางลำเลียงของแก๊งนี้อยู่แล้ว จึงขอวิงวอนให้เจ้าหน้าที่ทหาร ซึ่งเป็นผู้ดูแลพื้นที่ดังกล่าว สกัดกั้นการนำตัวลูกช้างไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนที่จะไม่สามารถตามกลับมาได้

นอกจากนี้ ในวันนี้ ทาง นายมโนพัศ หัวเมืองแก้ว อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จะเดินทางมาสรุปสถานการณ์ เรื่องนี้ กับอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน อีกครั้ง เพื่อหาแนวทางป้องกันขบวนการล่าสัตว์ป่าต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์