ชัยภูมิ พิษไห่ถาง น้ำชีทะลัก เร่งอพยพคน


สถานการณ์น้ำท่วมที่จ.ชัยภูมิ เริ่มเข้าสู่ภาวะใกล้วิกฤตอีกเป็นรอบที่สอง หลังได้รับอิทธิพลพายุไห่ถาง ทำฝนตกในพื้นที่มาต่อเนื่องไม่หยุดตลอด 3 วันนายสมบัติ มีลักษณะสม ผอ.โครงการชลประทานจังหวัดชัยภูมิ

ได้แจ้งเตือนจากการตั้งศูนย์ติดตามสถานการณ์น้ำ มีปริมาณฝนตกหนักในหลายพื้นที่โดยเฉพาะจุดต้นกำเนิดแม่น้ำชีที่อ.หนองบัวแดง เริ่มเกิดน้ำป่าทะลักล้นตลิ่งสูงกว่า 2 เมตร หลากเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรของราษฎรหลายพันไร่ และหลากท่วมถนนสายบ้านโหล่น-โนนเหม่า ช่วง กม.20 ต.นางแดด อ.หนองบัวแดง เป็นระยะทางยาวกว่า 1 กม. จ่อทะลักลงมาในพื้นที่อีกหลายอำเภอใกล้เคียงอย่างต่อเนื่องใน 1-2 วันนี้แล้ว โดยเฉพาะจุดผ่านที่จะมีน้ำชีอีกจำนวนมหาศาลไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่อีกระลอกใหญ่ที่ อ.หนองบัวระเหว,บ้านเขว้า,จัตุรัส,เนินสง่า และเขตรอยต่อในต.ชีลอง,ต.หนองนาแซง และเขตรอยต่อเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ อ.เมืองชัยภูมิ บางส่วน 


" ขอแจ้งเตือนให้ขนของมีค่าทั้งหมดขึ้นที่สูง เพราะหากระดับน้ำมาถึงเขตอ.บ้านเขว้า จะทำให้มีน้ำหลากเข้าทุกพื้นที่อย่างรวดเร็ว จนตั้งตัวเก็บข้าวของหนีน้ำไม่ทันเหมือนรอบแรกที่จ.ชัยภูมิถูกน้ำท่วมมาแล้วนานกว่า 2 สัปดาห์ และระดับน้ำเริ่มทรงตัวได้ไม่ถึง 2 วันแต่ก็ต้องมาแจอวิกฤตซ้ำครั้งนี้อีกระลอกอย่างเลี่ยงไม่ได้ " นายสมบัติกล่าว

สำหรับชาวบ้านในเขต ต.ชีลอง อ.เมืองชัยภูมิ นายขันทอง ประเสริฐกุล ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านท่าขามแปร หมู่ 9 ได้พาชาวบ้านกว่า 100 คน ออกมาช่วยกันนำท่อนไม้ขนาดใหญ่ที่ไหลมาติดคอสะพานชีลอง เพื่อเปิดทางน้ำให้ไหลผ่านสะดวก นอกจากนี้ชาวบ้านยังต้องอพยพสัตว์เลี้ยง ฟาร์มสุกร จำนวนมากหลายร้อยตัว และนำโค กระบือ ไปเลี้ยงไว้ตามถนน ซึ่งขณะนี้ประสพปัญหาขาดแคลนอาหารอย่างมาก ทำให้สัตว์ผมอโซจนเห็นได้ชัด 

ล่าสุดทางกรมปศุสัตว์ นำคณะลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือด้านช่วยมอบหญ้าแห้ง อาหารสัตว์ที่ขาดแคลน และยารักษาโรค ฉีดวัคซีนช่วยป้องกันโรคระบาดในสัตว์ที่อาจจะเกิดในช่วงนี้ได้ในทุกชนิดในพื้นที่เขต อ.บ้านเขว้า 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์