ชัยบาดาล ยังอ่วม นาลแก จ่อถล่มซ้ำ


น้ำท่วมขัง หลายพื้นที่ในอำเภอชัยบาดาล จ.ลพบุรี เสียหายยับ โดยเฉพาะ ต.วิเชียรบุรี อ่วมหนัก ท่วมขังเป็นเวลานาน "นาลแก" จ่อ ถล่มซ้ำ

นายไพฑูรย์ ไวยฉาย นายอำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอชัยบาดาล ล่าสุด วันนี้ พบว่า ระดับน้ำเริ่มลดลงจากเมื่อวาน 12 ซ.ม. อย่างไรก็ตาม ซึ่งยังมีน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ เนื่องจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เกินความจุอยู่ที่ 136 เปอร์เซ็นต์ ทำให้จำเป็นต้องระบายน้ำออกอย่างต่อเนื่อง ส่วนพื้นที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคือในพื้นที่ ต.วิเชียรบุรี มีน้ำท่วมขังเป็นเวลานาน โดยภาพรวมทั้งอำเภอ มีน้ำท่วมแล้ว 10 ตำบล วัดเสียหาย 8 แห่ง โรงเรียนเสียหาย 4 แห่ง พื้นที่การเกษตรเสียหาย 38,594 ไร่ ส่วนถนนที่ยังได้รับความเสียหายและไม่สามารถใช้สัญจร ได้ คือ ถนนสาย 205 เส้นทางลำนาราย-ชัยบาดาล น้ำท่วมสูง 65 ซ.ม. ด้านความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ได้แจกจ่ายถุงยังชีพไปแล้ว 8,675 ชุด พร้อมทั้งเรือเล็กอีก 30 ลำ

ขณะเดียวกัน ทางฝ่ายปกครองได้อนุมัติ โครงการช่วยเหลือไปแล้ว 27 โครงการ ใช้งบประมาณทั้งสิ้น 4,000,000 บาท และอนุมัติเงินช่วยเหลือประชาชน 1,226 ครัวเรือน ที่ถูกน้ำท่วมเป็นเงินทั้งสิ้น 6,130,000 บาท

ทั้งนี้ ทางอำเภอได้ประกาศแจ้งเตือนประชาชนให้เตรียมพร้อมรับมือ พายุนาลแก ที่จะพัดเข้าประเทศไทยอีกไม่กี่วันข้างหน้า แล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์