”ชัย ราชวัตร” แขวะจนท.รัฐ หวั่น25ศพเป็นแค่ไฟไหม้ฟาง ไม่เปลี่ยนแปลงชีวิตปชช.

 ”ชัย ราชวัตร” แขวะจนท.รัฐ หวั่น25ศพเป็นแค่ไฟไหม้ฟาง ไม่เปลี่ยนแปลงชีวิตปชช.


นายสมชัย กตัญญุตานนท์ หรือ"ชัย ราชวัตร" การ์ตูนนิสต์การเมืองชื่อดังในรูปแบบ 3 กรอบของนสพ.ไทยรัฐ โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คพเพจชื่อ "Chai Ratchawat"แสดงความคิดเห็นจากกรณีเกิดเหตุโศกนาฏกรรมย่างสด 25 ศพต้อนรับปีระกาไก่โหด เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2560 บนทางหลวงหมายเลข 344 บ้านบึง ชลบุรี-แกลง ระยอง ตรงบริเวณต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 มกราคม ที่ผ่านมา ภายหลังจากมีความพยายามในการสอบสวนข้อเท็จจริงของการเกิดอุบัติเหตุ โดยเบื้องต้นระบุว่า เป็นความผิดของพนักงานขับรถที่คาดว่าจะหลับใน เนื่องจากการวิ่งควงหลายรอบ ทำให้มีเวลาพักผ่อนน้อยว่า โศกนาฏกรรมรถตู้ 25 ศพฉลองปีใหม่ คนขับหลับในแค่ปลายเหตุเท่านั่น แตต้นเหตุจริง ๆ คือเจ้าหน้าที่รัฐหลับใน

นายสมชัย ระบุว่า สังคมไทยทั้งรัฐและเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ ในช่วงเทศกาลเมื่อเกิดอุบัติเหตุใหญ่เป็นข่าวผ่านสื่อต่างๆอย่างครึกโครมครั้งไหนก็แตกตื่นมองหาทางป้องกันกันครั้งหนึ่ง พอข่าวจางหายก็หลับต่อเป็นไฟไหม้ฟาง เป็นเช่นนี้ตลอดมาและไม่เปลี่ยนแปลงชีวิตประชาชนที่จำเป็นต้องเดินทาง ให้เลิกแขวนอยู่บนเส้นด้าย

"เริ่มต้นตั้งแต่บัดนี้เลยได้ไหม เช่นรถโดยสารทุกชนิดห้ามบรรทุกผู้โดยสารเกินกฎหมายกำหนดโดยเด็ดขาด ถ้าปล่อยให้พนักงานขับรถ"ควงกะ"จนไม่มีเวลาพักผ่อนเพียงพอ เจ้าของรถโดยสารต้องมีโทษอาญาขั้นติดคุก ร้านค้าที่รับดัดแปลงสภาพรถจากใช้น้ำมันมาติดตั้งถังแก๊สต้องมีช่างมีใบอนุญาตผ่านการรับรองคุณสมบัติ และต้นทางของอุบัติเหตุทั้งหมดคือเจ้าหน้าที่รัฐที่รับสินบนเพื่ออนุญาตให้มีการกระทำผิด มีโทษถึงขั้นออกจากราชการทันที ฯลฯ เริ่มนับ 1 ตีเหล็กกำลังร้อนเถอะครับ ทุกชีวิตมีค่าป้องกันได้ต้องรีบป้องกันไอ้ที่เจ้ากระทรวงออกมาทำขึงขังจะให้รถโดยสารทุกคันต้องติด GPS มันไม่ช่วยอะไรกับสาเหตุอุบัติเหตุดังกล่าวข้างต้นเลยครับ"

"ชัย ราชวัตร" ระบุในตอนท้ายว่า จะต้องรอนับศพอีกกี่ศพในเทศกาลตรุษจีนอีก 3 สัปดาห์ข้างหน้า และอีกกี่ศพในเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงอีก 3 เดือนเศษจากนี้ หรือจะปล่อยให้เทศกาลรื่นเริงตามประเพณี ต้องเป็นเทศกาลงานศพควบคู่กันไปแบบนี้


 ”ชัย ราชวัตร” แขวะจนท.รัฐ หวั่น25ศพเป็นแค่ไฟไหม้ฟาง ไม่เปลี่ยนแปลงชีวิตปชช.


cr.naewna ,Chai Ratchawat

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์