ชัชชาติ โพสต์เฟซบุ๊ก เปิดบัญชีที่ธนาคารออมสินแล้ว

ชัชชาติ โพสต์เฟซบุ๊ก เปิดบัญชีที่ธนาคารออมสินแล้ว

เมื่อ 17 ก.พ. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

"เมื่อ วานตอนเย็นผมไปอยู่ที่มอเตอร์เวย์ ตรงด่านลาดกระบังขาเข้าครับ รถเยอะ ติดยาวสูงสุดประมาณ 3.5 ก.ม. ใช้เวลาประมาณ ครึ่งชั่วโมง ผมนั่งดู รถผ่านช่องเก็บเงินได้นาทีละ 7 คัน มี 10 ช่อง รับรถได้ 4,200 คันต่อชั่วโมง ถ้าเมื่อไรรถมากกว่านี้ ก็จะเริ่มติด ทางแก้คือ เพิ่มความเร็วมากกว่า 7 คันต่อนาที (ยากครับ ยกเว้นใช้ easy pass) และ/หรือ เพิ่มช่องเก็บเงิน คงต้องเร่งทำ reverse lane ก่อน อีกทางคือเบี่ยงรถออกทางบางบ่อเพื่อให้ไปใช้ทางลอยฟ้า บางนา-บางปะกง ที่ยังไม่แน่นเท่ามอเตอร์เวย์ครับ

วันนี้ตอนเช้า ประชุมหัวหน้าหน่วยเพื่อสรุปผลกระทบในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา ต่อด้วยตรวจงานรถไฟสายสีแดง

ตอนเย็นก่อนกลับบ้าน ผมแวะไปเปิดบัญชีที่ธนาคารออมสินมาครับ สาขาในห้างเปิดถึงทุ่มนึง บริการดีมากครับ พนักงานยิ้มแย้ม ทำงานคล่องแคล่ว ผมเปิดบัญชีเผื่อเรียก (บัญชีออมทรัพย์) และ ทำบัตร ATM/Debit ใช้เวลา 10 กว่านาทีเท่านั้น 

ธนาคาร ออมสิน เป็นธนาคารของรัฐ มีความมั่นคง พ.ร.บ. ธนาคารออมสิน กำหนดให้รัฐบาลเป็นประกัน ทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยเงินฝาก ปัจจุบันมีสาขามากกว่า 1,000 สาขา และ บัญชีเงินฝากมากกว่า 26 ล้านบัญชีครับ ผมฝากแล้วสบายใจครับ 

ส่วนที่ไป วิ่งเมื่อวาน ก็ขอยืนยันว่าไม่ได้ใบ้หวยครับ (กลัวเดี๋ยวคนเอาแป้งมาถูตัวผม) และ ที่แขวนคออยู่ในรูปคือเหรียญรางวัลที่เขาแจกให้คนที่วิ่งถึงเส้นชัยทุกคน ครับ"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์