ชัชชาติ ปล่อยมุข ถ้าม็อบจับจะไม่ขัดขืน แต่ระวังจับผิดคน อย่าไปจับพี่ฝาแฝด

ภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

ชัชชาติโพสต์ ถ้าม็อบจับจะไม่ขัดขืน แต่ระวังจับผิดคน อย่าไปจับพี่ฝาแฝด เขาเป็นหมอมีคนไข้ต้องดูแลเยอะ

 นายชัชชาติ สิทธิพันธฺุุ์ ปฏิบัติหน้าที่รมว.คมนาคม โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อตอนค่ำวันที่ 14 ม.ค.ว่า 
วันนี้ผมออกตรวจเส้นทางสายเหนือแต่เช้า จากรังสิตไล่ลงมาดอนเมือง มาแวะที่อู่ ขสมก. เขต 1 ที่บางเขนตอนหกโมงเช้า พขร. กับ กระเป๋า กำลังทานข้าวเช้ากันและเตรียมตัวออกไปให้บริการประชาชน ทุกคนบอกว่าเมื่อวานผู้โดยสารน้อย รถไม่ติด ค่าโดยสารเขตนี้ลดลง 30% แสดงว่าเมื่อวานคนเดินทางน้อยลงเยอะ

จากนั้น ผมแวะไปที่ บกจร. ซึ่งตำรวจปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง ท่านพล.ต.อ. ดร.เรืองศักดิ์ ( จริตเอก )  ผุู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ต จิรสันต์ ( แก้วแสงเอก ) ผู้การจราจร อยู่ที่นี่กันตั้งแต่เช้ามืด ทางตำรวจกับคมนาคมก็ประสานงานร่วมกันอำนวยความสะดวกด้านการจราจรอย่างเต็มที่

   

วันนี้ภาพรวมยังพอไหวครับ รถเยอะกว่าเมื่อวาน แต่ยังน้อยกว่าปกติครับ ปัญหาส่วนใหญ่เกิดจากมวลชนที่เคลื่อนตัวไปที่ต่างๆ
 
เช่น กรมโยธาธิการ กระทรวงพาณิชย์ กรมการขนส่งทางบก สศช. ทางเจ้าหน้าที่ก็พยายามหลีกเลี่ยงการปะทะเพราะจะเป็นเงื่อนไขให้เกิดความรุนแรงครับ ก็ขอให้พวกเราติดตามข่าวสารให้ดี และวางแผนล่วงหน้าก่อนเดินทาง ที่จอดรถที่กระทรวงจัดไว้ตามจุดต่างๆ ก็เหลืออีกเยอะครับ อาจพิจารณาเป็นทางเลือกได้


วันนี้เห็นมีประกาศบนเวที ว่าจะมีการจับตัวรัฐมนตรีเพื่อบังคับให้ลาออก ผมก็คงไม่ไปขัดขืนอะไรครับ จะจับก็จับ ผมก็ขึ้นรถลงเรือของผมไปเรื่อยอย่างนี้ เป็นห่วงอย่างเดียวว่าจะไปจับผิดคน ไปจับเอาพี่ชายฝาแฝดผมเข้า เขาเป็นหมอมีคนไข้ต้องดูแลเยอะ เลยแนะนำเขาว่า ถ้าโดนจับให้ตะโกนดังๆ ว่า นี่ไม่ใช่รัฐมนตรี เป็นฝาแฝด (เดี๋ยวผมจะใช้มุขนี่้เหมือนกัน )



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์