ชะนีวัดอาฆาต กัดเด็ก หัวเวอะ

ชะนีวัดอาฆาตถูกเด็กมาวัดแหย่บ่อยๆ


พอหลุดกรงวิ่งอาละวาดบุกกัดเด็กถึงในบ้าน กระโดดคร่อมหัวเด็กหญิงวัย 6 ขวบ กัดหน้าผากเป็นแผลเหวอะ ชาวบ้านเผยเพิ่งลากแขนเด็กชายวัย 2 ขวบ ที่ยืนอยู่ใกล้กรงกัดจนเอ็นและเส้นเลือดใหญ่ขาด หมอระบุอาจต้องตัดแขนทิ้ง เจ้าอาวาสเต้นเตรียมเรียกเจ้าหน้าที่มารับชะนีไปดูแลแทน


เหตุการณ์ชะนีของวัดอาละวาดกัดเด็กได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย


เปิดเผยเมื่อวันที่ 12 เมษายน ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ชะนีของวัดห้วยเรียงกลาง ต.วังกรด อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร หลุดออกจากกรงไปกัดเด็กในหมู่บ้านได้รับบาดเจ็บหลายราย โดยเฉพาะ

ด.ญ.วิลาศิณี โพนทอง อายุ 6 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 50 หมู่ 5 ต.วังกรด อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร และ

ด.ช.วรรณพิษณุ ศรีพูล อายุ 2 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 106/11 ต.วังตระกรู อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร

ถูกชะนีกัดจนเป็นแผลเหวอะหวะและอาจต้องตัดแขนทิ้ง จึงตามไปที่วัดดังกล่าว พบว่าบริเวณกรงขังชะนีที่อยู่ข้างกุฏิเจ้าอาวาสมีรอยขาด ทำให้ชะนีหลุดออกมาอาละวาดกัดเด็กได้รับบาดเจ็บ ส่วนตัวชะนีที่ก่อเหตุถูกจับขังไว้ในกรงใหม่แทน

ส่วนอาการบาดเจ็บของ ด.ญ.วิลาศิณี


ที่ยังพักรักษาอาการอยู่ที่โรงพยาบาลบางมูลนาก พบว่าบริเวณหน้าผากเป็นแผลฉกรรจ์ ต้องเย็บถึง 20 เข็ม ข้อมือซ้ายถูกกัดเป็นแผลเหวอะหวะ

นางสะอาด จันทร์เสน่ห์ อายุ 47 ปี ยายของ ด.ญ.วิลาศิณี หรือน้องอาย กล่าวว่า


ลูกสาวพาน้องอายมาฝากเลี้ยงในช่วงปิดเทอม ซึ่งเมื่อเช้าวันที่ 6 เมษายน ที่ผ่านมา ขณะหลานสาวเล่นอยู่ที่บ้านของนางมาเรียม พรมทอง อายุ 50 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นย่า และระหว่างนั่งเล่นที่บริเวณชานบ้าน เห็นชะนีของวัดห้วยเรียงกลางหลุดออกมา นางมาเรียมจึงรีบไล่หลานเข้าไปในบ้าน เพราะกลัวจะถูกชะนีกัด

แต่ชะนีได้ปีนขึ้นต้นมะม่วงข้างบ้านเข้ามาทางหน้าต่างบุกเข้าไปในบ้าน เมื่อเห็นน้องอายก็กระโดดขึ้นคร่อมหัวเด็กและกัดที่บริเวณหน้าผากทันที ตนเห็นดังนั้นจึงรีบใช้ไม้ไล่และรีบนำหลานที่เลือดโชกเต็มหน้าไปส่งโรงพยาบาล แพทย์ต้องเย็บบาดแผลให้ถึง 20 เข็ม

นางสะอาด กล่าวว่า


สาเหตุที่ชะนีดุร้าย น่าจะมาจากความพยาบาทของสัตว์ เนื่องจากก่อนหน้านี้เพิ่งกัดเด็กชายวัย 2 ขวบ ที่ญาติพามาเที่ยววัด ซึ่งเด็กได้เดินไปดูชะนีที่หน้ากรง แต่พอเผลอชะนีได้ดึงแขนเด็กเข้าไปในกรงและกัดจนเป็นแผลเหวอะ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์จึงรีบเข้าช่วยเหลือทุบตีชะนีให้ปล่อยแขนเด็ก คาดว่าสัตว์จะอาฆาตและเกลียดเด็ก เมื่อหลุดออกจากกรงมาได้และเห็นหลานสาวอยู่ในบ้านจึงตรงเข้าทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส

นางสายชล ศรีพูล อายุ 31 ปี มารดาของ ด.ช.วรรณพิษณุ ศรีพูล อายุ 2 ขวบ


ที่ถูกชะนีกัดบาดเจ็บอีกราย เล่าว่า วันที่ 6 เมษายน ที่ผ่านมา พาลูกชายไปทำธุระในวัดห้วยเรียงกลางและปล่อยให้เดินเล่นในวัด เห็นลูกชายเดินไปที่กรงชะนีข้างกุฏิ ซึ่งตนเห็นว่าชะนีอายุมากแล้วและอยู่ในกรงจึงไม่ได้สนใจอะไร กระทั่งได้ยินเสียงลูกชายร้องไห้ เมื่อมองไปก็เห็นชะนีดึงมือลูกชายและกัดจมเขี้ยวอยู่ภายในกรง จึงรีบร้องขอความช่วยเหลือและช่วยกันดึงมือลูกออกมาจากชะนีได้ แต่ก็ได้รับบาดเจ็บสาหัส

นางสายชล เล่าต่อว่า


จากนั้นจึงรีบพาลูกส่งโรงพยาบาลรวมแพทย์ แต่อาการไม่ดีขึ้น จึงขอย้ายไปโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ เนื่องจากอยู่ใกล้ญาติ จนถึงขณะนี้อาการยังไม่ดีขึ้น นิ้วมือยังขยับเขยื้อนไม่ได้ แพทย์บอกว่าจะต้องส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลในกรุงเทพฯ เนื่องจากแขนเริ่มเน่า หากลุกลามอาจต้องตัดแขนทิ้ง ซึ่งหลังเกิดเหตุได้ไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าอาวาส ก็ได้เงินค่ารักษาพยาบาล 1 หมื่นบาทเท่านั้น ไม่เพียงพอกับค่ารักษา จึงต้องการให้เจ้าอาวาสรับผิดชอบมากกว่านี้

พระครูพินิจวรคุณ เจ้าอาวาสวัดห้วยเรียงกลาง กล่าวว่า


สาเหตุที่ชะนีกัดเด็กจนได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากเด็กที่มาวัดส่วนใหญ่ชอบรังแก และใช้มือใช้ไม้แหย่ อาจทำให้ชะนีเกิดความแค้นหรือเครียดจนเกลียดเด็ก ส่วนเรื่องที่ได้รับบาดเจ็บทางวัดได้ช่วยเหลือเรื่องค่ารักษาพยาบาลให้ทุกราย แต่เนื่องจากชะนีตัวนี้ดุร้ายขึ้น และกัดเด็กมา 2 ราย จึงเตรียมติดต่อเจ้าหน้าที่มารับชะนีไปดูแล เพราะเกรงว่าจะอาละวาดทำร้ายเด็กๆ อีก


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์