ชะนีพัทยากัดด.ช.9ขวบเหวอะ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 28 ต.ค.


พ.ต.ท.เสถียร เหลาเกิ้มหุ่ง สารวัตรเวร สภ.ต.ย่อยโค้งดงตาล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งชะนีกัดเด็กได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในสวนช้างพัทยา เลขที่ 22/11 หมู่ 12 ถ.สุขุมวิท ฝั่งขาเข้าพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จึงนำกำลังรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณป่าละเมาะภายในสวนช้าง พบนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติจำนวนมากกำลังมุงดูเหตุการณ์

มีผู้บาดเจ็บคือ ด.ช.รังสรรค์ จันทร์เขียว อายุ 9 ปี เด็กนักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนบ้านขเนก จ.สุรินทร์ นอนร้องไห้ครวญครางด้วยความเจ็บปวดอยู่เนื่องจากถูกชะนีกัดเข้าที่บริเวณหัวไหล่ขวาเป็นแผลยาวประมาณ 5 ซ.ม. และที่ข้อศอกด้านซ้ายเป็นแผลลึกถึงกระดูกยาวประมาณ 10 ซ.ม. เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่งร.พ.กรุงเทพ-พัทยา

สอบสวนนายธิชานนท์ เกิดรอด พนักงานสวนช้างพัทยา ระบุว่า


ก่อนเกิดเหตุตนเดินดูแลนักท่องเที่ยวภายในสวนช้าง พบด.ช.รังสรรค์ถือไม้แหย่ชะนีเพศเมีย ชื่อสีนวล อายุ 5 ปี ซึ่งผูกไว้กับต้นไม้ทำให้ชะนีโกรธ กระโดดเข้าตะครุบตัวพร้อมกับใช้ปากกัดร่างของด.ช.รังสรรค์ ตนจึงร้องตะโกนให้พนักงานสวนช้างช่วยกันจับชะนีแยกออกจากเด็ก

ส่วนนางเตือนใจ จันทร์เขียว มารดาของด.ช.รังสรรค์ให้การว่า


เป็นพนักงานนำเที่ยวบนรถทัวร์นำเที่ยว โดยนำนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีเดินทางมาชมสวนช้างพัทยา และพาด.ช.รังสรรค์ซึ่งอยู่ในช่วงปิดภาคเรียนมาเที่ยวด้วย แล้วปล่อยให้ลูกชายเที่ยวตามลำพัง

ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุร้าย

สำหรับอาการบาดเจ็บของด.ช.รังสรรค์แพทย์เย็บแผลทั้งที่ไหล่ขวาและศอกซ้ายรวม 15 เข็ม โดยตนจะเอาเรื่องกับผู้รับผิดชอบให้ถึงที่สุด

ด้านนางปัจมาพร สินสุขบริรักษ์ เจ้าของสวนช้างพัทยา กล่าวว่า


สวนช้างได้ช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลในเบื้องต้นแล้วเป็นเงิน 16,000 บาท เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นอุบัติเหตุ อีกทั้งเพราะเด็กซุกซนเองด้วย ซึ่งบริเวณที่ผูกสีนวล ชะนีตัวดังกล่าวไว้จะไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้าไป ซึ่งตนจะได้เรียกพนักงานของสวนช้างที่อยู่บริเวณดังกล่าวมาสอบถาม ถึงสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง




แหล่งที่มา:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์