ชวลิตยินดีนั่งที่ปรึกษาหากเสนาะ-สมคิดรวมกันได้

อดีตนายกฯชวลิต สรุปปัญหาสำคัญของประเทศ 4 ประการ เสนอสร้างความสมานฉันท์ และใช้ 3 ทางหลักแก้ไขโดยผู้แก้ไขที่มีเกียรติภูมิ เผย พร้อมอยู่เบื้องหลัง'เสนาะ-สมคิด'ระบุออกนโยบายเพื่อประเทศชาติและแผ่นดิน สัปดาห์หน้า

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าว

ปาฐกถาพิเศษเรื่อง การสร้างสันติภาพสื่อสันติสุขในภาวะการปัจจุบันในพิธีประกาศเกียรติคุณและมอบรางวัลเกียรติยศ องค์กรปกครองและผู้นำท้องถิ่นดีเด่นประจำปี โดยได้สรุปปัญหาสำคัญของประเทศว่ามี 4 ประการ คือความขัดแย้งต่อสู้ทางความคิดของสองคู่ขัดแย้งหลัก การต่อว่าถากถางทำลายกันด้วยวาจา ภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอยสับสน และเกียรติยศชื่อเสียงของประเทศในสายตานานาชาติที่ถดถอย โดยการแก้ไขต้องสร้างความสมานฉันท์ และต้องอาศัย 3 ทางหลัก ได้แก่ อาศัยผู้แก้ไขที่มีเกียรติภูมิ ประสบการณ์ที่เพียงพอ ต้องเสนอแนวทางที่เป็นกลางแท้จริง แล้วอย่าทำลายบุคคล แต่ให้ทำลายความคิด

ทั้งนี้ พล.อ.ชวลิต ยังแนะนำนักการเมืองว่า

จะต้องมีความเข้าใจปัญหาของแผ่นดิน เพื่อกำหนดนโยบายพร้อมมีการปฏิรูประบบบริหารราชการแผ่นดิน

พล.อ.ชวลิต ยังระบุว่า

ได้มีแนวทางส่วนตัว 2 ทางหลักในการสร้างความสมานฉันท์ในประเทศซึ่งตนเองจะเสนอตัวเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของคู่ขัดแย้งคือ คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ และพรรคพลังประชาชน โดยได้ขอเข้าไปเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชาชน และปรับนโยบาย แต่ไม่สำเร็จ จนได้เกิดแนวคิดที่ 2 คือ การสร้างพรรคที่ 3เพื่อเป็นโซ่ข้อกลาง แต่ต้องอาศัยเวลายาวนาน ทั้งนี้ หลังจากพรรคพลังประชาชน มีผู้นำแล้ว ซึ่งทั้ง 2 คน ไม่ว่าจะเป็นนายสมัคร สุนทรเวช หรือ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ต่างก็เป็นคนดี ตนจึงหันไปหา นายเสนาะ เทียนทอง และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ซึ่งตนก็เห็นว่า ให้รวมกันได้และมีตัวเองอยู่เบื้องหลัง คอยให้คำปรึกษา นอกจากนี้ ในสัปดาห์หน้าตนจะออกนโยบายเพื่อประเทศชาติเพื่อประชาชนเพื่อแผ่นดิน และเปิดกว้างให้ทุกคนนำไปใช้ พร้อมระบุว่า ทุกฝ่ายต้องร่วมกันกอบกู้บ้านเมือง


ขอขอบคุณเนื้อหาดีดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์