ชวรัตน์จี้ จว. ตรวจผับ-บาร์ อย่าทำผิดกฎหมาย


นายชวรัตน์ ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวง เดินทางตรวจเยี่ยมการดำเนินงานกรมโยธาธิการและผังเมือง ( ยธ. ) มอบนโยบายและแนวทางการบริหารงาน โดย นายชวรัตน์ กล่าวว่า

ให้ยึดถือเป็นแนวทางปฏิบัติในทิศทางเดียวกัน โดยเรื่องการวางและจัดทำผังเมือง ซึ่งภารกิจนี้เป็นภารกิจสำคัญ ต้องอาศัยวิสัยทัศน์ ต้องมองเห็นภาพรวมทั้งหมด ขอให้กรมยธ. ให้ความสำคัญแก่ยุทธศาสตร์ทำผังเมืองทั้งหมด ตั้งแต่ผังประเทศ ผังภาค ผังเมืองรวมจังหวัด ผังเฉพาะ และผังชุมชน เนื่องจากผังเมืองจะเป็นผังการใช้ที่ดินแม่บทที่ชี้ถึงทิศทางการพัฒนาในด้านต่างๆ ทั้งนี้ให้แน่ใจว่าผังเมืองที่จัดทำขึ้น ได้รับการยอมรับจากประชาชน และรองรับการจัดการปัญหาของเมืองที่อาจจะเกิดขึ้น ทั้งปัญหาสิ่งแวดล้อม และอุทกภัย


ส่วนเรื่องการตรวจสอบอาคาร ได้กำชับให้ทุกจังหวัด เข้มงวดกวดขัน ดูแลเรื่องนี้เป็นพิเศษ โดยเฉพาะสถานบริการ อาคารสาธารณะ ที่มีผู้คนใช้บริการมาก จำเป็นต้องตรวจสอบ เพื่อความปลอดภัย ขอให้ กรม ยธ. กำกับดูแลเรื่องนี้อย่างจริงจัง ไม่ให้มีการละเมิดต่อกฎหมาย เพื่อดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน ทั้งนี้ เมื่อปี 2553 ได้มีการดำเนินการไปแล้ว ขอให้เร่งดำเนินการต่อไปให้แล้วเสร็จ ตามงบประมาณรับการจัดสรรไป และให้ทำงานด้วยความมุ่งมั่น ทุ่มเท หวังว่าจะได้เห็นการขับเคลื่อนนโยบายของบกระทรวงมหาดไทยไปสู่การปฏิบัติให้สำเร็จลุล่วง เป็นรูปธรรม เพื่อขยายผลให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน ตามภารกิจหลักของกระทรวงมหาดไทย






เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์