ชวรัตน์ขึ้นเหนือลุยแจกผ้าห่ม แดงพะเยาเมินไม่จัดม็อบต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 11 พฤศจิกายน  นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย 

จะเดินทางมาจากจังหวัดเชียงรายโดยเฮลิคอปเตอร์ เพื่อมาเป็นประธานในการแจกผ้าห่มกันหนาวแก่ประชาชนในพื้นที่ อ.ภูซาง จ.พะเยา จำนวน 1,000 ราย ซึ่งฝ่ายปกครอง อ.ภูซาง รายงานว่า ประชาชนที่เข้ารับผ้าห่มเป็นผู้ประสบภัยหนาวจาก 59 หมู่บ้าน โดยจะเข้ารับมอบในเวลา 09.00 น. ณ หอประชุมที่ว่าการ อ.ภูซาง จากนั้นนายชวรัตน์ มีกำหนดการเดินทางต่อไปที่ อ.ปง ด้วยเฮลิคอปเตอร์เพื่อรับประทานอาหารกลางวัน

ขณะที่นายศิริวัฒน์ จุปะมัดถา ผู้ประสานงานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) พะเยา กล่าวว่า 

การเดินทางมาในครั้งนี้ของนายชวรัตน์ คงเป็นการปฏิบัติหน้าที่ตามภารกิจของรัฐมนตรีตามปกติ และยังมาแจกผ้าห่มให้แก่ประชาชนชาวพะเยาเพื่อบรรเทาภัยหนาว ถือเป็นเรื่องที่รัฐมนตรีให้ความใส่ใจต่อทุกข์ภัยของประชาชน ดังนั้นทางกลุ่ม นชป. หรือเสื้อแดงพะเยา คงไม่เข้าไปสร้างความรำคาญใจให้แก่นายชวรัตน์แต่อย่างใดเพราะประชาชนคือผู้รับประโยชน์

“ระยะนี้กลุ่มเสื้อแดงส่วนใหญ่ต้องทำมาหากิน โดยเฉพาะต้องเก็บเกี่ยวข้าวในนา ไม่มีเวลาที่จะมารวมตัวประท้วงต่อต้านใคร ดังนั้นใครจะไปจะมาก็ถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล ที่สำคัญนายชวรัตน์มาทำหน้าที่ของตนเองคงไม่ได้มาหาเสียงให้กับผู้ใดด้วย” นายศิริวัฒน์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับความเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดงพะเยาในพื้นที่ อ.เชียงคำ และ อ.ภูซาง ยังไม่มีกระแสว่าจะรวมตัวเคลื่อนไหวเพื่อต้อนรับนายชวรัตน์แต่อย่างใด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์