ชวยแท้ๆ Thai PBS รายงานข่าวใส่รูปนายกลาวผิดคน

ชวยแท้ๆ Thai PBS รายงานข่าวใส่รูปนายกลาวผิดคน

รูปนาย บัวสอน บุบผาวัน อดีตนายกรัฐมนตรี สปป ลาว แต่ใส่ชื่อเป็น นายทองสิง ทำมะวง นายกรัฐมนตรี สปป ลาวรูปนาย บัวสอน บุบผาวัน อดีตนายกรัฐมนตรี สปป ลาว แต่ใส่ชื่อเป็น นายทองสิง ทำมะวง นายกรัฐมนตรี สปป ลาว

แหล่งข่าวจากต่างประเทศรายงานว่า เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนเครือข่ายสังคมออนไลน์ Facebook ในประเทศ สปป ลาว ว่า สถานีวิทยุโทรทัศน์ Thai PBS รายงานข่าวในรายการ ที่นี้ Thai PBS ในหัวข้อข่าว เวิลด์ อิโคโนมิค ฟอรั่ม 2012 เมื่อวันที่ 24 พค 2555 ที่ผ่านมา. ในข่าวระบุว่า นายทองสิง ทำมะวง นายกรัฐมนตรีแห่ง สปป ลาว จะเดินทางมาเข้าร่วมกองประชุมดังกล่าวด้วย ขณะที่กล่าวถึงนายทองสิง ทำมะวง Thai PBS ได้ขึ้นรูปของท่าน บัวสอน บุบผาวัน อดีตนายกรัฐมนตรีของลาว พ้อมทั้งตัวหนังสือระบุชื่อนายทองสิง ทำมะวง นายกรัฐมนตรีแห่ง สปป ลาว
จากความผิดพลาดดั่งกล่าวทำให้สังคมออนไลน์ในประเทศลาวตั้งข้อสังเกตว่าจะเป็นความผิดพลาด ความไม่มีมาตรฐาน ความไม่รอบคอบ หรือเป็นความตั้งใจของสำนักข่าว Thai PBS ชึ่งผู้คนส่วนมากถือเป็นความผิดโดยเจตนา และต้องการให้สำนักข่าวแห่งประเทศไทยออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อความผิดพลาดดังกล่าว ในขณะที่บางคนก็ด่าว่า มันเป็นความโง่ของ Thai PBS

เข้าดูตัวอย่างการวิพากษ์วิจารณ์ https://www.facebook.com/mahasonmagazine

นัดฐา กรวาทิน ผู้ดำเนินรายการนัดฐา กรวาทิน ผู้ดำเนินรายการ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์