ชวนสาวๆ ปรับโหงวเฮ้งรับปีหมูไฟ

ปีกุน ปีมะเส็ง และปีวอก ชงหมูไฟ

เริ่มต้นปีใหม่แบบนี้ ผู้ที่ถือฤกษ์ ถือดวง โดยเฉพาะ สาวๆ คงเตรียมรับมือกับโชคชะตาใหม่ๆ ของปีหมูไฟกันแล้ว โดยเฉพาะ ใครที่เกิดปีปะทะหรือปีชง ซึ่งปีนี้ตรงกับปีกุน ปีมะเส็ง และปีวอก คงต้องรีบเข้าวัด ทำบุญ เพื่อปัดเป่าเคราะห์ร้ายที่จะมาเยือนตลอดทั้งปี


วีธีแก้ไขการปะทะทำได้หลายวิธี และที่นิยมคือ

3ปี ที่ชงกับหมูไฟ

การไปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามวัดต่างๆ เช่น

ผู้ที่เกิดปีวอก ให้ไปไหว้เจ้าพ่อเห่งเจีย วัดเล่งเน่ยยี่

ผู้ที่เกิดปีมะเส็ง ให้ไปไหว้ เจ้าแม่กวนอิมปรางประทานพร ที่โรงพยาบาลเทียนฟ้าวงเวียนโอเดียน

คนที่เกิดปีกุน ให้ไปไหว้ เทพไท้ส่วย ฮั้งจี่ไต่เจียงกุง วัดเล่งเน่ยยี่


ส่วนอีกวิธีแก้เคล็ด ที่ส่วนใหญ่นิยมคือ การพกเครื่องราง และเครื่องประดับติดตัว


ผู้ที่เกิด 3 ปีนี้ ให้หารูปกระต่าย หรือเครื่องประดับรูปกระต่ายมาแขวนไว้กับอุปกรณ์ที่พกติดตัวตลอด เช่น โทรศัพท์มือถือ กระเป๋าถือ ก็จะช่วยเสริมดวงได้เป็นอย่างดี

สำหรับปีมะเส็งที่เป็นปีชงหรือปีปะทะมากเป็นพิเศษ
ควรพกหรือสวมใส่เครื่องประดับเพชร หรือคริสตัลสีใส เพื่อเป็นการกระจายความชั่วร้ายให้หมดไปโดยเร็ว สำหรับใครที่เกิดปีวอก ควรพกรูปกระต่าย หรือยันต์ ที่ศาลเจ้าพ่อเสือพกติดตัวไว้ เชื่อว่าจะทำให้เรื่องร้ายกลายเป็นดีขึ้น


นอกจากพกเครื่องประดับแล้ว การปรับโหงวเฮ้งของใบหน้า เพื่อให้ดวงชะตาชีวิตดีขึ้น ก็เป็นที่นิยม


ไม่ว่าจะเป็นการสักคิ้วถาวร กันหน้าผาก เสริมจมูก สาวๆ ก็ยอมทำได้หมดเพื่อให้ดวง เฮง เฮง เฮง


แต่วิธีปรับใบหน้าง่ายๆ โดยไม่เสียเงินไปพึ่งมีดหมอ

สุพรรณนา กิ่มศาสตร์


ติ๊ก-สุพรรณนา กิ่มศาสตร์ CPD เทรนด์เนอร์ ของลอรีอัล แนะนำให้แต่งหน้าปรับโหงวเฮ้ง ก็เฮงได้ไม่ต่างกัน ติ๊กกล่าวว่า

ปกติแล้วการแต่งหน้าเพื่อปรับโหงวเฮ้งนั้น จะเน้นคิ้ว ตา จมูก ปาก เป็นหลัก โดยคิ้วนั้นถือว่าคือโครงหน้าทั้งหมด คิ้วต้องไม่เล็กเกินไป หรือใหญ่เกินไป เพราะหากคิ้วเล็กเกินไปก็ถือว่าได้เงินน้อย อีกทั้งยังไม่ควรสั้นและยาวจนเกินไปด้วย

การเขียนคิ้วทำได้ง่ายๆ โดยเน้นตรงหัวคิ้วให้ใหญ่กว่าหางคิ้ว


จุดเริ่มต้นเขียนหัวคิ้ว ให้ใช้ดินสอเขียนคิ้ววัดตรงปีกจมูกเป็นเส้นตรงจากหัวตาไปจรดหัวคิ้ว ส่วนที่เกินควรกันออก และส่วนที่สิ้นสุดของคิ้ววัดได้โดย ทาบดินสอเขียนคิ้วตรงปีกจมูกเป็นเส้นตรงไปจรดหางตา

เมื่อได้จุดหัวคิ้วและหางคิ้วแล้ว ก็เริ่มเขียนคิ้วโดยให้ด้านหัวคิ้วหนากว่า และเส้นไม่โตจนเกินไป สำหรับสีที่ใช้เขียนคิ้วนั้น ไม่จำกัดว่าสีไหนจะถูกตามโหงวเฮ้ง เพียงแต่เลือกสีที่เข้ากับใบหน้า เช่นใครที่มีสีคิ้วเข้มดำเกินไป ควรใช้สีน้ำตาลไล้ให้สีอ่อนลง เพื่อให้ใบหน้าดูกลมกลืนเป็นธรรมชาติ


ดวงตา คือหน้าต่างของหัวใจ แต่ใครที่มีหางตาตก ควรปรับด่วน


เพราะหางตาตกหมายถึงว่าชีวิตจะตกตาม ทำให้เศร้าหมอง วิธีปรับง่ายๆ สไตล์เมคอัพอาร์ติสท์ คือ อายไลเนอร์ ติ๊กแนะนำวิธีการเขียนอายไลเนอร์เพื่อให้หางตาชี้ว่า

ใครที่ใช้อายไลเนอร์จนชำนาญแล้ว อายไลเนอร์ชนิดน้ำทำให้เส้นเด่นชัดมากกว่าอายไลเนอร์แบบดินสอ เมื่อวาดอายไลเนอร์ตั้งแต่หัวตาจรดหางตาแล้ว ให้สะบัดอายไลเนอร์ช่วงหางตาขึ้นเล็กน้อย ให้ตาดูชี้ขึ้น เพียงเท่านี้ ก็ช่วยแก้ปัญหาหางตาตกได้แล้ว


ริมฝีปากตก ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่ทำให้ผิดโหงวเฮ้ง


การจะทำให้ริมฝีปากชี้ขึ้น ก็ทำได้ง่าย โดยต้องพึ่งครีมรองพื้นเป็นหลัก ให้เลือกรองพื้นสีโทนสว่างกว่าผิวจริง 1 ถึง 2 เบอร์ จากนั้นแต้มรองพื้นบริเวณมุมปากเล็กๆ ให้สีกลมกลืน และเนียนเรียบทั้งสองด้าน จากนั้นทาลิปสติกบริเวณด้านข้างริมฝีปากให้ตวัดขึ้น ปิดท้ายด้วยการเขียนขอบปากให้คมชัด



จมูกเป็นสัน ทำง่ายๆ ไม่ต้องเสริม ด้วยการใช้วิธีไฮไลต์ด้วยสีอ่อนบริเวณสันจมูก

แต่ก่อนอื่นต้องรองพื้นด้วยสีเข้มบริเวณด้านข้าง ตั้งแต่ใต้หัวคิ้วจรดด้านข้างของปีกจมูก และเริ่มไฮไลต์ด้วยสีอ่อนตรงสันจมูก การทำจมูกเป็นสันนั้น ต้องใช้ความชำนาญมากกว่าบริเวณอื่น และสีไฮไลต์ที่ใช้ ต้องเป็นสีที่กลมกลืนกับใบหน้า หากใครที่ไม่ชำนาญอาจทำให้สันจมูกดูบูดเบี้ยวได้ ไม่ต่างจากการทำศัลยกรรมเสริมจมูก


รู้วิธีปรับแต่งโครงหน้ากันแล้ว ก็มีศึกษาสีสันเมคอัพนำโชคกันหน่อย


สีเมคอัพนำโชคก็ไม่ต่างจากสีนำโชคทั่วไป โดยฤดูกาลนี้ จะเน้นสีทองเป็นหลัก ซึ่งตรงกับความเชื่อที่ว่า สีทองทำให้มีเงินทองมากขึ้น ตามด้วยสีโทนเหลือง ส้ม น้ำตาล แต่ทว่า การใช้สีทอง ก็ใช่ว่าจะประโคมสีทองทั่วทั้งหน้า สาวยุคใหม่ก็ต้องรู้จักวิธีสร้างมิติให้ใบหน้ากันด้วย

ติ๊กแนะนำว่า หากแต่งตาด้วยสีทอง ก็ไม่ควรใช้สีทองระบายทั้งดวงตา แต่ควรแต่งแต้มหางตาด้วยสีน้ำตาล เพื่อให้ดวงตาดูมีมิติ ลิปสติกก็เลือกใช้สีส้มหรือสีแดง เพื่อให้ใบหน้าดูสดใส ไม่มัวหมอง เพราะการที่ใบหน้ามัวหมอง ก็ทำให้ผิดโหงวเฮ้งได้เช่นกัน

วิธีรับมือกับปีหมูไฟ หรือปีชง เหล่านี้ เป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคล หลายคนอาจคิดว่าเป็นเรื่องงมงาย ในขณะที่หลายคนก็เชื่อและปฏิบัติตาม ทั้งนี้ทั้งนั้น ความเชื่อก็ควรขึ้นอยู่กับความถูกต้อง และต้องไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ยังไงเสีย ก็ขอให้ทุกคนมีความสุขตลอดปีกุนก็แล้วกัน !!!


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์