ชวนถวายสังฆทาน”หมวกกันน็อก”

ชวนถวายสังฆทาน”หมวกกันน็อก”

นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการชมรมคนห่วงหัวในมูลนิธิเมาไม่ขับ เปิดเผยว่า


 ชมรมฯร่วมกับ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)ภาคีเครือข่ายรณรงค์ลดอุบัติเหตุ ภาครัฐและภาคเอกชน จัดทำโครงการเพื่อช่วยเหลือให้เด็กมีหมวกกันน็อกใส่มากขึ้น ผ่านการทำบุญตามวิถีพุทธ คือการถวาย “สังฆทานหมวก “ โดยการเลือกใช้หมวกกันน็อกให้เป็นส่วนหนึ่งของปัจจัยวัตถุที่จะถวายแด่พระสงฆ์ เพื่อที่พระสงฆ์จะได้นำไปมอบให้แก่เด็กที่มีความต้องการต่อไป 

ซึ่งจะมีการจัดโครงการขึ้นในวันที่ 3 พ.ย.นี้ที่วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก เขตห้วยขวาง กทม.

 ทั้งนี้จากการสำรวจข้อมูลโดยมูลนิธิไทยโรดส์ในปี พ.ศ.2554 พบว่า ในจำนวนผู้ที่ใช้รถจักรยานยนต์ในประเทศไทย มีผู้ที่ไม่สวมหมวกกันน็อกในขณะขับขี่มากถึงร้อยละ 54 ยิ่งไปกว่านั้น ชมรมคนห่วงหัวยังได้สำรวจพบว่า มีเด็กเป็นจำนวนมากที่ผู้ปกครองปล่อยให้ใช้รถจักรยานยนต์ โดยไม่มีหมวกกันน็อกสวมใส่มากถึงร้อยละ 93 และด้วยเหตุนี้เองจึงน่าจะเป็นเหตุผลที่ข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุขพบว่า ในแต่ละปีมีเด็กไทยหัวถูกน็อกพื้นจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์มากถึง 5,000 ราย

 ทั้งนี้ หากพุทธศาสนิกชนที่สนใจจะเข้าร่วมโครงการเพื่อสร้างบุญกุศล

จากการช่วยเหลือชีวิตเด็กไทยให้ปลอดภัยจากอุบัติเหตุทางถนน สามารถทำบุญถวายสังฆทานด้วยหมวกกันน็อกได้ในวันและเวลาดังกล่าว เพื่อเป็นการทำบุญและลดการตายของเยาวชนที่เกิดจากอุบัติเหตุอีกด้วย.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์