ชวนคนไทยใส่เสื้อเหลืองรับเสด็จ ในหลวง ออกมหาสมาคม เช้า5ธ.ค.ท้องสนามหลวง

รัฐบาลชวนคนไทยใส่'เสื้อเหลือง' ถวายพระพร 'ในหลวง' เสด็จออกมหาสมาคม 5 ธ.ค.นี้ บริเวณหน้ามุขเด็จ ในพระบรมมหาราชวัง พร้อมร่วมจุดเทียนชัยทั่วประเทศค่ำวันเดียวกัน (มีภาพงานซ้อมรับเสด็จฯ)

ประมุข 3สถาบันซ้อมถวายพระพรชัยมงคล พระราชพิธีเสด็จออกมหาสมาคม

ที่พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง บริเวณหน้ามุขเด็จ เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และนายวิรัช ลิ้มวิชัย ประธานศาลฎีกา ได้เข้าร่วมการซ้อมกราบบังคมทูลฯ ถวายพระพรชัยมงคลในพระราชพิธีเสด็จออกมหาสมาคมรับการถวายพระพร ณ บริเวณหน้ามุขเด็จ
 
โดยก่อนหน้านี้ คุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการฝ่ายพิธี

เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม เปิดเผยว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้มีการถวายพระพรชัยมงคลในพระราชพิธีเสด็จออกมหาสมาคมรับการถวายพระพรขึ้น ในเวลา 10.30 น. ของวันที่ 5 ธันวาคม ณ มุขเด็จ พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท จึงขอเชิญชวนประชาชนพร้อมใจใส่เสื้อสีเหลืองไปร่วมเฝ้าฯรับเสด็จ ที่ท้องสนามหลวง ถนนราชดำเนิน จนถึงพระตำหนักจิตรลดา โดยในช่วงรับเสด็จฯกลับ ขอให้ประชาชนร่วมกันกล่าว 'ทรงพระเจริญ' ร่วมร้องเพลง 'สดุดีมหาราชา' และเพลง 'พ่อแห่งแผ่นดิน' ด้วย

จากนั้น ในเวลา 17.30 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ จะเสด็จฯไปในการพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา ณ พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย
 
จากนั้นจะมีขบวนอัญเชิญเครื่องราชสักการะไปยังท้องสนามหลวง เพื่อร่วมพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล และในเวลา 19.19 น. นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานประกอบพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล ที่ท้องสนามหลวง ซึ่งจะมีการประกอบพิธีพร้อมกันทั้งประเทศ ทั้งนี้ จะมีการถ่ายทอดสดทั่วประเทศ รวมถึงผ่านโกลบอลเน็ตเวิร์คอีกกว่า 170 ประเทศทั่วโลกด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์