ชลประทานลพบุรีเตือน อ.บ้านหมี่เสี่ยงท่วมรอบ2

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมลพบุรีหลายจุดยังวิกฤตโดยเฉพาะอำเภอเมืองลพบุรี

หลังแม่น้ำลพบุรีเอ่อล้านตลิ่งเข้าท่วมเพิ่มอีกหลายตำบลของอำเภอเมืองลพบุรี โดยน้ำจากแม่น้ำลพบุรีได้ล้นเข้าท่วมตำบลงิ้วราย ต.โพธิ์เก้าต้น ต.ตลุง ต.บ้านกุ่ม ต.โก่งธนู ระดับ
น้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตรแล้ว ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ต่ำอพยพหนีน้ำขึ้นมาอยู่ที่สูง บริเวณริมถนนสายลพบุรี-บ้านแพรกแล้ว 

ขณะที่ในตำบลถนนใหญ่ ต.ท่าแค ต.ป่าตาล ระดับน้ำที่ท่วมขังมานานกว่า 10 วันแล้ว

ยังไม่มีทีท่าว่าจะลดลง ระดับน้ำเพิ่มขึ้นอีก 10 ซม. ทำให้มีน้ำท่วมสูงอยู่ที่ 3-4 เมตร โดยเฉพาะในหมู่บ้านเศรษฐี และหมู่บ้านท่าแค ที่ระดับน้ำท่วมสูงถึงหลังคาบ้าน จนชาวบ้านบางรายต้องใช้หลังคาบ้านอาศัยเพราะต้องนอนเฝ้าทรัพย์สินของตนเอง 

ส่วนสถานการณ์ของ อ.บ้านหมี่ เริ่มคลี่คลายลงมาบ้าง หลังน้ำเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง เป็นวันที่ 3 ระดับน้ำลดลงแล้วกว่า 50 ซม.

แต่ชาวบ้านก็ยังไม่สามารถขนของลงได้ เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ชลประทานได้ขับรถออกประกาศเตือนว่าจะมีปริมาณน้ำอีกก้อนไหลเข้ามาในคลองชัยนาท-ป่าสัก จะทำให้มีน้ำเพิ่มสูงขึ้นอีก 50-1 เมตร ขอให้ชาวบ้านอยู่ในที่สูงไปก่อนใน 1-2วันนี้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าทางสาธารณสุขจังหวัดลพบุรี ได้ส่งส้วมลอยน้ำ และส้วมคลายทุกข์ สาธารณสุขลพบุรี 

ซึ่งประยุกต์ขึ้นแบบใช้วัสดุที่มีอยู่ในท้องถิ่น โดยใช้เก้าอี้เจาะรูบนที่นั่งแล้วใช้ถุงดำลองไว้ด้านใต้เก้าอี้ หลังถ่ายทุกข์เรียบร้อยก็เก็บถุงดำนำไปฝังกลบ ในที่สูงมีการทำลายเชื้อด้วยปูนขาวบางส่วนที่ไม่สามารถฝังกลบได้ทาง อบต.จะนำรถเก็บขยะติดเชื้อเพื่อไปกำจัดให้ถูกหลักสุขาภิบาล 

นายสุจริต สิงห์โต สาธารณสุขอำเภอท่าวุ้ง กล่าวว่าสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลพบุรี

ได้ส่งส้วมลอยน้ำมาช่วยอำเภอท่าวุ้ง จำนวน 4 ที่ ” ส้วมคลายทุกข์ สาธารณสุขลพบุรี ” จำนวน 50 ที่ จุดเด่นของส้วมประยุกต์ที่จัดทำขึ้นเพื่อช่วยผู้สูงอายุ ผู้พิการ เพื่อให้ถ่ายสะดวก ประหยัด รวดเร็ว ถูกหลักสุขาภิบาลและปลอดภัยป้องกันข้อเข่า การหน้ามืดเวลานั่งส้วม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์