ชมสุริยุปราคาที่หาดแสงจันทร์22ก.ค.

ที่ปรึกษาศูนย์สังเกตการณ์โลกฯ เผย จะเกิดปรากฏการณ์สุริยุปราคาเต็มดวง ที่ตอนกลางประเทศจีน 22 ก.ค. ไทยมองเห็นบางส่วน ขอเชิญประชาชนที่สนใจชมได้ที่หาดแสงจันทร์ จ.ระยอง ...


วันนี้ (13 มิ.ย.) นาวาอากาศเอก ฐากูร เกิดแก้ว ที่ปรึกษาศูนย์สังเกตการณ์โลกและอวกาศเพื่อการเรียนรู้ โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายมัธยม เปิดเผยว่า

ในวันพุธที่ 22 ก.ค. 2552 จะเกิดปรากฏการณ์สุริยุปราคาเต็มดวงที่ตอนกลางของประเทศจีน โดยเงามืดจะเคลื่อนผ่านเมืองเฉิงตู ไปยังนครเซี่ยงไฮ้ ซึ่งประเทศไทยจะมองเห็นเป็น 'สุริยุปราคาบางส่วน' ระหว่างเวลาประมาณ 07.00 - 09.10 น.

 ทั้งนี้ หากมองด้วยแผ่นกรองแสงกรองแสงอาทิตย์ หรือ มองผ่านเมฆแผ่น จะเห็นดวงจันทร์เคลื่อนที่ผ่านหน้าดวงอาทิตย์ จากซีกซ้ายด้านบนลงสู่ซีกซ้ายด้านล่าง โดยดวงจันทร์จะบังดวงอาทิตย์มากที่สุด 30% ที่เวลาประมาณ 08.00 น. (เวลาที่เกิดในแต่ละจังหวัดแตกต่างกันเล็กน้อย)

นาวาอากาศเอก ฐากูร กล่าวอีกว่า

ในโอกาสนี้ทาง คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เทศบาลเมืองระยอง และศูนย์การเรียนรู้วิทยาศาสตร์โลกและดาราศาสตร์ (LESA) สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) จึงได้ร่วมกันจัดกิจกรรม 'มหกรรมสุริยุปราคา' ณ ศูนย์บริการวิชาการจิรายุ - พูนทรัพย์ หาดแสงจันทร์ อ.เมือง จ.ระยอง ในวันที่ 22 ก.ค. ตั้งแต่เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานกรุณาลงทะเบียนล่วงหน้า เพื่อทางผู้จัดงานจะได้จัดเตรียมแว่นตาสำหรับดูสุริยุปราคาไว้อย่างครบถ้วน โดยขอสงวนสิทธิ์ให้แก่ผู้ลงทะเบียนเท่านั้น (มีจำนวนจำกัด) โดยติดต่อที่ กองการศึกษา เทศบาลนครระยอง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์