ชนยับ8คันรวด!! บัสขนผู้โดยสาร30ชีวิตส่งหมอชิต เบรกแตกพุ่งชนยับ!!

ชนยับ8คันรวด!! บัสขนผู้โดยสาร30ชีวิตส่งหมอชิต เบรกแตกพุ่งชนยับ!!

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 2 พ.ค. ร.ต.อ.ธนสรณ์ แช่มช้อย รองสารวัตรสอบสวน สภ.คูคต จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งมีรถบัสพุ่งชนรถยนต์บนท้องถนนเสียหายหลายคันและมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบริเวณถนนพหลโยธินตัดวิภาวดีรังสิต หน้าอนุสรณ์สถานแห่งชาติ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยกู้ชีพเทศบาลเมืองคูคต กู้ชีพเทศบาลเมืองรังสิต เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.คูคตและรถยก

ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบว่า มีอุบัติเหตุ รถชนกันทั้งหมดจำนวน 8 คัน โดยรถบัสคันดังกล่าวได้รับคนต่อมาจากบริษัท ชาญทัวร์ โดยมีผู้โดยสารทั้งหมด 30 คนมาจาก จ.ร้อยเอ็ด หมายเลขทะเบียน 30-0305 นนทบุรี เบรกแตกพุ่งชนกับรถคันที่ 1 รถกระบะ โตโยต้า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ฒภ-4017 กทม. 2.รถยนต์อีซูซุ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน บน-5414 กำแพงเพชร 3.รถยนต์เก๋งฟอร์ด สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน 3กพ-5251 กทม. 4.รถยนต์เก๋ง ฮอนด้า สีดำ หมายเลขทะเบียน 1กง-4982 กทม. 5.รถยนต์ตู้สาธาณะ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว วิ่งระหว่าง กทม.-สรรคบุรี ชัยนาท หมายเลขทะเบียน 10-0818 ชัยนาท 6.รถยนต์กระบะอีซูซุ 4 ประตู สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน 5กศ-5451 กทม. และ 7.รถยนต์กระบะอีซูซุ หมายเลขทะเบียน ฒญ-9292 กทม.

จากการสอบถามนายวรรณ แซ่จันทร์ อายุ 37 ปี อยู่หมู่ 2 ต.ควนศรี อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี คนขับรถบัส ให้การว่า ตนได้รับผู้โดยสารต่อมาจากรถบัสของบริษัทชาญทัวร์ โดยมีผู้โดยสารขึ้นมาจากจังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 3 คน เพื่อจะนำไปส่งที่ หมอชิต ระหว่างขับมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางโค้ง ตนได้เหยียบเบรก แต่เบรกไม่ทำงาน จึงได้พุ่งชนรถทั้งหมด ก่อนที่จะหยุดนิ่ง จนมีรถเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ด้าน ร.ต.อ.ธนสรณ์ แช่มช้อย รองสารวัตรสอบสวน สภ.คูคตเวรสอบสวน กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้ประสานไปยัง พ.ต.ท.บุญส่ง รัชศมี สารวัตรจราจร สภ.คูคต ให้นำกำลังจราจรมาอำนวยการจราจรที่เกิดเหตุแล้ว และคาดว่าใช้เวลาไม่เกิน 10 นาที ก็สามารถเปิดจราจรได้ตามปกติ และต้องขอโทษพี่น้องประชาชนที่ใช้ถนนเส้นนี้ด้วย ก่อนที่จะควบคุมตัวคนขับรถบัสและคู่กรณี ไปสอบสวน ต่อที่ สภ.คูคต เพื่อไปตกลงค่าเสียหายกัน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บนั้นให้รักษาตัวก่อน จึงจะเชิญตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม ซึ่งในเบื้องต้นได้แจ้งข้อหากับคนขับรถบัสว่า ขับรถประมาทเป็นเหตุให้รถผู้อื่นผู้เสียหายและมีได้รับบาดเจ็บ และจะได้เชิญทางขนส่งจังหวัดปทุมธานี มาสอบสวนรถบัสคันดังกล่าวว่าขับรถถูกต้องตามเส้นทางหรือไม่ และจะประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานมาช่วยตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์