ชงลดเบนซิน7.50บาทดีเดย์1ก.ย.

พลังงานชง กพช.ลดเบนซิน 7.50 บาท ดีเดย์ 1 ก.ย.นี้ ระยะเวลา 6 เดือน

วันนี้ (24 ส.ค.) รายงานข่าวจากกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า กระทรวงได้เตรียมข้อมูลให้ นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รมว.พลังงาน เสนอต่อคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน วันที่ 26 ส.ค.นี้ สามารถประกาศลดอัตราการเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมัน 3 ชนิด ประกอบด้วย เบนซิน 91 ลดลง 6.70 บาทต่อลิตร, เบนซิน 95  ลดลง 7.50 บาทต่อลิตร และดีเซลลดลง 2.80 บาทต่อลิตร โดยจะมีผลบังคับใช้ 1 ก.ย. เป็นระยะ 6 เดือน

“เงินกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงทางบัญชีมีอยู่ 15,000 ล้านบาท ให้บริหารไปก่อน แล้วเดือน ธ.ค.จึงจะมาดูว่าจะกู้หรือไม่อย่างไร โดย รมว.พลังงาน ยังยืนยันหลักการเดิม ที่จะยังไม่มีมาตรการดูแลส่วนต่างราคาแก๊สโซฮอล์ ขณะเดียวกัน ก็จะตรึงราคาแอลพีจีภาคขนส่ง และเอ็นจีวีไปก่อน แต่ระยะเวลายังไม่กำหนดตายตัว ซึ่งส่วนหนี้ ปตท.คงจะต้องแบกรับภาระไประยะหนึ่ง แล้วจึงมาดูรายละเอียด”
      
นายวีระพล จิรประดิษฐกุล อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน (ธพ.) กล่าวว่า

คงต้องรอนโยบายรัฐว่าจะลดเงินเข้ากองทุนฯ ในวันใด แต่หลักการ ธพ.จะร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเช็คสต็อกน้ำมันช่วงเวลา 24.00- 6.00 น. ก่อนที่ราคาน้ำมันใหม่จะเปลี่ยนแปลง เพื่อที่จะชดเชยราคาให้กับผู้ค้า ดังนั้น ยืนยันว่า จะไม่มีการขาดแคลนน้ำมันอย่างแน่นอน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์