ฉีกกฎจริยธรรม แพทย์ยุโรปอ้างโคลนนิ่งมนุษย์ 4 ราย

ฮือฮา หมอด้านเจริญพันธุ์ทายาท ฉีกกฎจริยธรรม อ้างตัวเป็นแแพทย์โคลนนิ่งมนุษย์เป็นรายแรกของโลก จำนวน 4 ราย ตะลึงเตรียมแผนโคลนนิ่งเด็กน้อยตายแล้วใหม่อีกรอบด้วย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 23 เม.ย.ว่า นายแพทย์ปานายิโอติส ซาวอส ผู้เชี่ยวชาญด้านการเจริญพันธุ์ ได้อ้างว่า ได้ทำการโคลนนิ่งมนุษย์เป็นรายแรกของโลก ด้วยการโคลนนิ่งตัวอ่อน 11 ตัว จาก 14 ตัว นำไปฝากท้องในผู้หญิงที่ต้องการมีบุตร 4 ราย โดย 1 รายเป็นโสด อีก 3 รายมีครอบครัวแล้ว ขณะที่สัญชาติของคนเหล่านี้ 3 รายเป็นผู้หญิงอเมริกัน อีกหนึ่งรายเป็นชาวตะวันออกกกลาง พร้อมทั้งอ้างว่าเขาได้บันทึกกระบวนการโคลนนิ่งดังกล่าวไว้ด้วย โดยได้รับการเห็นชอบจากผู้หญิงเหล่านี้
 
อย่าไงก็ตาม นายแพทย์ซาวอสกล่าวว่า การโคลนนิ่งเหล่านี้เพิ่งเริ่มต้น โดยผู้หญิงเหล่านี้ยังไม่ได้ตั้งท้องแต่อย่างใด
 
นอกจากนี้ นายแพทย์ซาวอสเปิดเผยด้วยว่า เขาเตรียมแผนจะโคลนนิ่งเด็กหญิงคานี้ ซึ่งประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตจากรถยนต์ เมื่อปี 2002 โดยได้นำเซลล์เลือดของเธอมาผสมกับไข่วัว เพื่อสร้างตัวอ่อนผสมระหว่างมนุษย์และสัตว์ ขณะที่มารดาของนางคาดี้ แสดงความยินดี ที่จะได้เห็นการโคลนนิ่งลูกของเธอ
 
ทั้งนี้ การกระทำของนายแพทย์รายนี้ถือว่าผิดกฎหมาย และอีกหลายประเทศในยุโรป ขณะที่รายงานระบุว่า นายซาวอสอาจดำเนินการทดลองดังกล่าวในตะวันออกกลาง ซึ่งกระบวนการโคลนนิ่งไม่ถือว่าผิดกฎหมาย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์