ฉาวโฉ่! บุคลากร อบจ. ไปศึกษาดูงานที่เกาะช้าง - แต่ตั้งวงเล่นไฮโลแทน

ฉาวโฉ่! บุคลากร อบจ. ไปศึกษาดูงานที่เกาะช้าง - แต่ตั้งวงเล่นไฮโลแทน

ฉาวโฉ่! บุคลากร องค์การบริหารส่วนจังหวัด ไปศึกษาดูงานที่เกาะช้าง - แต่ตั้งวงเล่นไฮโลแทน

ฉาวโฉ่อีก อบจ.จังหวัดหนึ่งทางภาคอิสาน จัดงบโครงการฝึกอบรมประสิทธิภาพของบุคลากรของ องค์การบริหารส่วนจังหวัด ไปศึกษาที่ เกาะช้าง แต่แอบไปเป็นเจ้ามือไฮโล เจ้าหน้าที่สุดทน ส่งภาพประจานทาง เฟซบุ๊ก มีทั้ง สจ.และเจ้าหน้าที่ แทงพนันกันอย่างเมามัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่ อบจ.จังหวัดแห่งหนึ่ง ได้จัดงบศึกษาอบรมประสิทธิภาพเจ้าหน้าที่ บุคลากร งบประมาณ ตั้งไว้ที่ 10 ล้านบาท

โดยมี ส.อบจ.ร่วมเดินทางไปด้วย สถานที่ศึกษาดูงาน ที่เกาะช้าง จ.ตราด กำหนดการระหว่างวันที่ 24- 28 มีนาคม 2558 ต่อมา ปรากฏว่ามีภาพ ส.อบจ.และเจ้าหน้าที่ ออกมาทางสื่อออนไลน์ (เฟซบุ๊ก) มีการประจาน และวิพากษ์วิจารณ์ กันถึงความไม่เหมาะสม โดยในภาพมีอดีต ส.อบจ.ท่านหนึ่งเป็นเจ้ามือ และ มีเจ้าหน้าที่ที่เป็นข้าราชการ และ เพื่อน สจ.จากอำเภอต่างๆ ร่วมแทง บนเรือเฟอร์รี่ ที่เกาะช้าง ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ กันอย่างมากถึงความไม่เหมาะสมและการใช้จ่ายเงินของงบฯ ที่ใช้ เป็นภาพที่ดูแล้วหลายคนบอกรับไม่ได้

เจ้าหน้าที่ระดับสูงคนหนึ่ง เปิดเผยว่า เมื่อเห็นภาพดังกล่าวแล้ว รู้สึกสลดหดหู่หัวใจ เพราะภาพ อดีต สจ.หลายสมัย เป็นเจ้ามือไฮโล

 ล้อมด้วย สจ.และเจ้าหน้าที่ แบบนี้เห็นแล้วสงสารชาวบ้านที่เลือกไป ไม่ใช่เป็นการดูงาน แต่เป็นการใช้งบฯ ไปเที่ยวมากกว่า อยากให้มีการตรวจสอบเกี่ยวกับการใช้งบฯ พวกนี้จริงจัง เพราะชาวบ้านยังลำบาก แต่พวกนี้กลับนำเงินไปใช้แบบนี้ อยากวิงวอนให้รัฐบาลนี้จัดการปัญหาพวกนี้ด้วย และฝากถึงประชาชนว่าใครเป็นอย่างไรคงเห็นแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์