ฉาวอีกภิกษุเลือกซื้อเครื่องสำอางกลางห้างดัง

ฉาวอีกภิกษุเลือกซื้อเครื่องสำอางกลางห้างดัง


ฉาวอีก! หลุด ภาพภิกษุสงฆ์เลือกซื้อของในร้านจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องสำอางเสริมสวย กลางห้างดัง ย่านปิ่นเกล้า

เป็นที่กำลังวิพากษ์วิจารณ์อีกแล้ว สำหรับวงการศาสนา หลังภาพของพระสงฆ์ที่ประพฤติตัวไม่เหมาะสม เผยแพร่ผ่านทางโลกโซเชียลมีเดียและเฟซบุ๊ก ล่าสุด เมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา มีผู้พบเห็นพฤติกรรมไม่เหมาะสมของพระสงฆ์ 2 รูป ขณะกำลังเลือกดูซื้อของในร้านขายเครื่องสำอางเสริมสวยแห่งหนึ่ง ในห้างสรรพสินค้าดังย่านปิ่นเกล้า


ด้าน นายอำนาจ บัวศิริ ผู้อำนวยการสำนักเลขาธิการ มหาเถรสำนักพระพุทธศาสนา เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า กรณีภาพดังกล่าวตนยังไม่ทราบรายละเอียด แต่จะเร่งสั่งดำเนินการตรวจสอบ ซึ่งยอมรับว่า เหตุการณ์พระภิกษุสามเณร ประพฤติตัวไม่เหมาะสมนั้น มีให้เห็นเป็นกระจำ ส่วนใหญ่จะเกิดกับสามเณรที่กำลังเรียนอยู่ในโรงเรียนพระปริยัติธรรมต่าง ๆ สาเหตุอาจมาจากการจับกลุ่มกัน ทำให้เกิดความกล้าแสดงออกไม่เหมาะสมขึ้นในกลุ่ม

โดยทางมหาเถรสมาคม ได้สั่งกำชับทางเจ้าคณะปกครองเข้มงวด สั่งการประชุม คอยดูแลความเคลื่อนไหวเหตุการณ์เช่นนี้บ่อยครั้ง ตรวจสอบพระภิกษุสามเณรที่มีพฤติกรรม เกย์ ตุ๊ด มากขึ้น พร้อมเก็บหลักฐานเพื่อรายงานให้เจ้าคณะผู้ปกครองดำเนินการลงโทษ

นอกจากนี้ นายอำนาจ ยังกล่าวต่อว่า กรณีความผิดของพระสงฆ์ทั้ง 2 รูปนั้น ไม่ถึงขั้นร้ายแรง แต่ถือว่าผิดวินัยสงฆ์จริง ในศีลข้อวิเลปนะ ห้ามภิกษุใช้ของหอมประทินผิว เป็นโลกวัชชะ ส่งผลให้ชาวโลกติเตียน ทำให้เสื่อมศรัทธาในพระพุทธศาสนา


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์