ฉาวอีกครูหื่นแชทขู่ นศ.สาวเต้นเปลือยแลกเกรด

ฉาวอีกครูหื่นแชทขู่ นศ.สาวเต้นเปลือยแลกเกรด


ฉาวโฉ่วงการศึกษาไทย อาจารย์หนุ่มวิทยาลัยเทคนิคนครนายก บังคับ นศ.สาว ปวช.ปี 1 หน้าตาดี เต้นโชว์เปลือยแลกเกรด แชทเสนอถ้ากล้าแก้ผ้าเต้นโชว์ให้เกรด 4 ด้าน ผอ.วิทยาลัยต้นสังกัด สั่งพักงานทันควัน ส่วน เลขาฯ อาชีวศึกษา ลั่นหากผิดจริงเจอฟันเรื่องวินัยซ้ำ

นางละเอียด (นามสมมุติ) อายุ 62 ปี ชาว อ.เมือง จ.นครนายก พา น.ส.นิด(นามสมมุติ) อายุ 16 ปี หลานสาว เรียนอยู่ชั้น ปวช.ปี 1 แผนกคอมพิวเตอร์ธุรกิจ วิทยาลัยเทคนิคนครนายก เดินทางเข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว ว่า น.ส.นิด ถูกอาจารย์สอนวิชาคอมพิวเตอร์รายหนึ่งของทางวิทยาลัยฯ บังคับให้เต้นโชว์หวิวเพื่อแลกกับเกรดการเรียน พร้อมกับนำหลักฐานเป็นแผ่นซีดีบันทึกเสียงการสนทนา และข้อความที่คุยโต้ตอบผ่านเฟซบุ๊กในเชิงชู้สาว ระหว่าง น.ส.นิด กับอาจารย์รายดังกล่าว มามอบให้เป็นหลักฐานด้วย

น.ส.นิด เปิดเผยว่า เหตุการณ์อื้อฉาวครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากตนเองต้องไปผ่าตัดไส้ติ่งที่รพ. ทำให้ต้องขาดเรียนไปหลายวัน โดยได้ขอใบลาป่วยจากทางรพ.เพื่อเป็นหลักฐานไปแสดงให้ทางอาจารย์แต่ละวิชาทราบตามขั้นตอนแล้ว แต่กลับเกิดปัญหาขึ้นกับอาจารย์ผู้สอนวิชาคอมพิวเตอร์ซึ่งเป็นผู้ชายรายหนึ่ง เนื่องจากอาจารย์รายนี้บอกว่าตนขาดเรียน หรือเวลาเรียนไม่พอ จึงสอบถามกลับไปว่าต้องทำอย่างไรถึงจะกลับมาเรียนและมีสิทธิ์สอบปลายภาคเรียนได้ตามปกติ แต่กลับได้รับคำตอบที่น่าตกอกตกใจว่า “ให้เต้นโชว์ให้ดูแล้วจะให้เกรด” อย่างไรก็ตาม ตนไม่ยอมทำตาม อาจารย์จึงบอกให้กลับไปคิดเป็นการบ้าน และจากนั้นเป็นต้นมาอาจารย์รายนี้ได้โทรศัพท์และส่งข้อความผ่านเฟซบุ๊กมาพูดคุยในเชิงชู้สาวกับตนแทบทุกวัน

“หนูมีหลักฐานเป็นข้อความที่คุยโต้ตอบผ่านเฟซบุ๊กกับอาจารย์รายนี้ เช่น อาจารย์ส่งข้อความมาถามว่าตอนนี้อยู่ที่ไหนกับใคร หนูก็ส่งข้อความตอบกลับไปว่า อยู่บ้านคนเดียว จากนั้นอาจารย์ถามต่อว่าแล้วเรื่องที่บอกเอาไว้ว่ายังไง เรื่องถ่ายคลิป หนูก็ถามกลับไปว่า หมายความว่ายังไงไม่เข้าใจ อาจารย์ก็ส่งข้อความมาอีกว่าถ้าอย่างนั้นจะไม่ให้เกรด แต่ถ้าเต้นสด คือ แก้ผ้าเต้นต่อหน้าจะให้เกรด 4 ,ถ้าเต้นแบบใส่ชุดโคโยตี้จะให้เกรด 3 ,ถ้าถ่ายแบบคลิปหวิวส่งมาจะให้เกรด 1.5 ,ถ้าทำได้เอาเกรดไปเลย แต่ถ้าทำไม่ได้จะไม่ให้เกรด เป็นต้น” น.ส.นิด เผย

น.ส.นิด เผยต่อว่า ส่วนหลักฐานที่เป็นคลิปเสียงที่ได้บันทึกไว้ตอนพูดคุยกันทางโทรศัพท์ โดยอาจารย์จะโทรศัพท์มาหาแทบทุกวันทั้งเช้าและเย็น เพื่อทวงถามเรื่องคลิปหวิว เช่น ได้หรือยัง, มาเต้นให้ดูบ้างสิ ซึ่งตนได้พูดกลับไปว่าให้ส่งงานอะไรแบบนี้ทำไม่ได้หรอก แต่อาจารย์ยังบอกอีกว่าถ้าอย่างนั้นให้เต้นผ่านคลิปก็ได้ แต่ต้องไม่สวมใส่อะไรเลยนะ ทำให้ตนเสียความรู้สึกถึงกับต้องหลั่งน้ำตา เนื่องจากรับไม่ได้กับพฤติกรรมของบุคคลที่ขึ้นชื่อว่าเป็นครูหรืออาจารย์ และต้องทนเก็บกดกับเรื่องที่รับไม่ได้นี้อยู่นานหลายวัน ถึงขั้นไม่กล้าไปโรงเรียน จนกระทั่งทนไม่ไหว จึงตัดสินใจนำเรื่องราวไปบอกกับผู้ปกครอง ทำให้ทราบด้วยว่าพี่สาวตนซึ่งเรียนอยู่ชั้น ปวช.ปี 2 วิทยาลัยแห่งเดียวกัน ก็ถูกอาจารย์รายนี้กระทำในลักษณะเดียวกันด้วย

ด้านนางละเอียด กล่าวว่า หลังจากหลานสาวทั้ง 2 คน มาเล่าเรื่องราวอันน่าอัปยศนี้ให้ฟัง จึงปรึกษากับคนในครอบครัว รวบรวมหลักฐานทุกอย่างทั้งข้อความพูดคุยโต้ตอบกันในเฟซบุ๊ก และคลิปเสียงสนทนาทางโทรศัพท์เข้าไปร้องเรียนกับนายศิริ จันทร์บำรุง ผอ.วิทยาลัยเทคนิคนครนายกแล้ว เนื่องจากเกรงว่าอาจมีนักเรียนตกเป็นเหยื่อถูกกระทำในลักษณะนี้อีกหลายราย อีกทั้งเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงเข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวอีกทางหนึ่ง โดยต้องการให้มีการสั่งย้ายอาจารย์รายนี้ออกไปจากวิทยาลัย อย่างไรก็ตาม ภายใน 2 สัปดาห์จากนี้ หากยังไม่มีความคืบหน้า ทางวิทยาลัยยังไม่มีการดำเนินการใดๆ ก็จะเข้าแจ้งความกับตำรวจเพื่อให้ดำเนินการต่อไป

ขณะที่ นายศิริ จันทร์บำรุง ผอ.วิทยาลัยเทคนิคนครนายก กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับเอกสารหลักฐานเป็นสำเนาบทสนทนาผ่านโซเชียลมีเดีย และแผ่นซีดีบันทึกคลิปเสียงดังกล่าวแล้ว ซึ่งทางวิทยาลัยรู้สึกตกใจและไม่สบายใจมาก จากนี้จะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อจริงอย่างเร่งด่วน โดยยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย แต่อย่างไรก็ตาม ทราบว่าอาจารย์รายดังกล่าวได้โทรศัพท์มาลาป่วยอย่างไม่มีกำหนดตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมาแล้ว และเพื่อให้การตรวจสอบเป็นไปอย่างโปร่งใส ทางวิทยาลัยจึงมีคำสั่งให้อาจารย์รายนี้หยุดทำการสอนชั่วคราวจนกว่าผลการสอบสวนจะได้ข้อยุติ

ต่อมาทางผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อไปยังเบอร์โทรศัพท์มือถือของอาจารย์หนุ่มคนดังกล่าวเพื่อสอบถามรายละเอียดข้อเท็จจริง แต่ไม่สามารถติดต่อได้ โดยหลังจากข่าวนี้แพร่สะพัดไปทั่ววิทยาลัย ทำให้มีนักศึกษาจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง โดยต่างตั้งข้อสังเกตว่านอกจากน.ส.นิด และพี่สาว ซึ่งเป็นเด็กสาวที่มีบุคลิกหน้าตาดีแล้ว อาจจะมีนักศึกษาสาวหน้าตาดีรายอื่นๆ ถูกอาจารย์หนุ่มรายนี้พูดจาส่อเสียดในเชิงชู้สาว หรือบังคับให้กระทำอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อแลกเกรดด้วย

เย็นวันเดียวกัน ดร.ชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวว่า ได้รับรายงานจากทางวิทยาลัยนครนายกแล้วว่า ผู้ปกครองนำข้อมูลและคลิปเสียงที่ครูสั่งนักศึกษา ปวช.1 แผนกคอมพิวเตอร์ธุรกิจ กระทำการใดๆ หรือ มีพฤติกรรมเชิงชู้สาว เพื่อแลกกับผลการเรียนหรือเกรด มาให้ทางวิทยาลัย และทางวิทยาลัยได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนหาข้อเท็จจริง โดยมี รอง ผอ.วิทยาลัย ฝ่ายบริหาร เป็นประธาน ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1-2 สัปดาห์ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้สั่งให้อาจารย์ที่ถูกร้องเรียนพักงานสอนของภาคเรียนนี้ทั้งหมด และจัดครูไปสอนทดแทนเพื่อไม่ให้กระทบการเรียนการสอนของเด็ก ส่วนนักศึกษาก็เรียนตามปกติ ทั้งนี้ หากพบว่าครูทำผิดจริงก็จะดำเนินการทางวินัยต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์