ฉาวอีก! ชาวเน็ตจวกพระโพสท่ากระโดดถ่ายรูป ไร้ความสำรวม

ฉาวอีก! ชาวเน็ตจวกพระโพสท่ากระโดดถ่ายรูป ไร้ความสำรวม


ชาวเน็ตวิจารณ์ภาพพระกระโดดถ่ายรูป ไม่เหมาะสม ไร้ความสำรวม ด้าน ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาฯ วอนใช้โซเชียลมีเดียให้เกิดประโยชน์ในการเผยแผ่ศาสนา

             เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะ นี้ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กได้มีการส่งต่อและวิพากษ์วิจารณ์ต่อกรณีภาพถ่าย ที่ไม่เหมาะสมของพระสงฆ์ 4 รูปที่โพสท่ากระโดด ซึ่งดูแล้วไร้ซึ่งความสำรวมเป็นอย่างยิ่ง

             ล่าสุด ทางด้าน นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ตน ได้ฝากถึงเจ้าคณะปกครองให้เน้นย้ำพระสงฆ์และสามเณรที่อยู่ในการปกครองว่า ให้ช่วยกวดขันดูแลการประพฤติตนที่เหมาะสม โดยเฉพาะการนำภาพต่าง ๆ ที่นำมาเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย ซึ่งจะเกิดผลกระทบต่อศรัทธาประชาชนได้ ที่สำคัญพระสงฆ์ สามเณร จะต้องรู้ว่าอยู่ในเพศบรรพชิต ต้องสำรวมกาย วาจา เพื่อให้เป็นที่เคารพต่อพุทธศาสนิกชน

             นอกจากนี้ นายนพรัตน์ กล่าวด้วยว่า การ นำภาพที่ไม่เหมาะสมของพระสงฆ์ สามเณร มาโพสต์บนโซเชียลมีเดีย พบเห็นบ่อยขึ้น ดังนั้น ตนอยากฝากถึงพระสงฆ์ สามเณร ทั่วประเทศ ที่ใช้โซเชียลควรนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการเผยแผ่พระพุทธศาสนา นำหลักธรรมไปสู่ประชาชนจะดีกว่า สำหรับกรณีดังกล่าว พศ. คงจะต้องมีการตรวจสอบว่า ภาพดังกล่าวมาจากวัดไหนหรือสถานที่ใด เพื่อแจ้งให้เจ้าคณะปกครอง เจ้าอาวาสดำเนินการตักเตือนในพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมดังกล่าวต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์