ฉายาตร.เหลิมฉะดะ,ผบ.ตร.กวนอู๋แว้นกระเจิง

ฉายาตร.เหลิมฉะดะ,ผบ.ตร.กวนอู๋แว้นกระเจิง


สื่ออาชญากรรมตั้งฉายา รองนายกฯ "ร.ต.อ.เฉลิม" เป็น "เหลิมฉะดะ" ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ "กวนอู๋แว้นกระเจิง" และ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ฉายา "น.1พี่ให้มา"

นายไพโรจน์ เทศนิยม นายกสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย แถลงข่าว การตั้งฉายาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประจำปี 2555 โดยสื่อมวลชน ได้ลงมติตั้งฉายาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ปฏิบัติงานมาในรอบ 1 ปี โดยมีทั้งหมด 12 ฉายา ด้วยกัน มีรายชื่อดังต่อไปนี้

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับฉายา "เหลิม ฉะดะ" เนื่องจากสั่งการให้ตำรวจใส่เกียร์เดินหน้าปราบปรามปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง ไม่ว่าจะเป็นเครือข่ายระดับประเทศ หรือเอเยนต์รายเล็กรายน้อย ก็ไม่รอดเอื้อมมือ ส่วน

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้รับฉายาว่า "กวนอู๋ แว้นกระเจิง" เพราะมีลักษณะคล้าย "เทพเจ้ากวนอู" มีความสามารถทั้งเรื่องการรบและความสามารถวางแผนบริหารงานจนมาดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร. ได้มีนโยบายชัดเจนในการแก้ไขปัญหาเด็กแว้น ที่สร้างความเดือดร้อนให้ผู้ช้รถใช้ถนน ในรูปธรรมก็มีการจับกุมอย่างจริงจัง จนเป็นที่พอใจของประชาชน

ส่วน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้รับฉายาว่า "น.1 พี่ให้มา" ได้มารักษาการตำแหน่ง "ผบช.น." แทน "พล.ต.ท.วินัย ทองสอง" ที่ทำงานไม่เข้าตารัฐบาล จนต้องถูกย้าย ระหว่างนั้นก็ได้มี "กลุ่มเสื้อเหลือง" ออกมาชุมนุมทางการเมือง "ท่านคำรณวิทย์" ก็ได้เจรจากับม็อบจนสลายการชุมนุม จนเป็นที่พึงพอใจกับรัฐบาล "นายกฯยิ่งลักษณ์" และ "กลุ่มคนเสื้อแดง" จนได้รางวัลตอบแทนมาเป็น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล อย่างเต็มตัว นอกจากนั้นยังมีการตั้งฉายาให้นายตำรวจอีกหลายคนด้วยกัน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์