ฉะเชิงเทราประชุมหน่วยงานเกี่ยวข้องรับสถานการณ์น้ำ

นางสุมิตรา ศรีสมบัติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและนายอำเภอทั้ง 11 อำเภอ เพื่อประเมินสถานการณ์น้ำ

หลังพบว่าพื้นที่ 9 อำเภอ จาก 11 อำเภอ ได้รับผลกระทบจากฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง พื้นที่การเกษตรหลายหมื่นไร่ได้รับความเสียหาย รวมทั้งถนนในหมู่บ้านหลายสายชำรุด บางแห่งถูกดขาด และได้ประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมทั้ง 9 อำเภอ


ด้านนายไชยา จงอาสาชาติ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานจังหวัดฉะเชิงเทรา ชี้แจงว่า

น้ำในอ่างเก็บน้ำแควระบมที่อำเภอสนามชัยเขต และอ่างเก็บน้ำคลองสียัด ในอำเภอท่าตะเกียบมีปริมาณสูงเกินกว่าที่จะรองรับไว้ได้ ขณะนี้กรมชลประทานต้องพร่องน้ำจากทั้งสองอ่างสู่คลองท่าลาดลงพื้นที่ท้ายอ่างรวมกันวันละ 3 ล้านลูกบาศก์เมตรเศษ ขณะที่คลองสียัดรับน้ำได้เพียง 5 ล้านลูกบาศก์เมตรเท่านั้น ซึ่งจะส่งผลกระทบกับพื้นที่อำเภอสนามชัยเขต พนมสารคาม และบางคล้า โดยเฉพาะพื้นที่ริมคลองท่าลาดและแม่น้ำบางปะกง และหากมีน้ำท่วมไหลบ่ามาจากปราจีนบุรี น้ำฝนที่ตกลงมาเติม รวมทั้งน้ำทะเลหนุนสูง ก็อาจส่งผลกระทบในวงกว้าง คาดว่าวันรุ่งขึ้นจะมีน้ำท่วม โดยเฉพาะวันที่ 22 - 24 จะเพิ่มระดับเนื่องจากอิทธิพลจากน้ำทะเลหนุนสูง หรือหากมีฝนตกลงมาเติม


ส่วน นายศิวาโรจน์ มุ่งหมายผล นายอำเภอพนมสารคาม กล่าวว่า

ขณะนี้ยังไม่ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของน้ำจากพื้นที่อื่น มีเพียงฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องหลายวัน ทำให้พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายแล้วหลายพันไร่ หากรมชลประทานพร่องน้ำลงสู่คลองท่าลาด ก็จะส่งผลกับพื้นที่ตำบลเกาะขนุน ซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำ ขณะเดียวกันได้ประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านได้รับทราบเพื่อเตรียมขนย้ายสิ่งของที่สำคัญและสัตว์เลี้ยงไปอยู่ในที่ปลอดภัย พร้อมประสานหน่วยบัญชาการทหารพัฒนาภาค 1 เพื่อขอใช้พื้นที่และสนับสนุนอุปกรณ์ในการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์