ฉลองเทศกาลวันคริสต์มาสครึกครื้นทั่วโลก

ทั่วโลกฉลองคริสต์มาสอย่างสนุกสนาน ขณะที่ซันตาคลอสลึกลับโผล่แจกเงินอีกรอบในเกาหลีใต้
 
สมเด็จพระสันตะปาปา เบเนดิกต์ที่ 16 องค์ประมุขแห่งคริสตจักร นิกายโรมันคาทอลิกทรงประกอบพิธีมิสซาเมื่อช่วงเที่ยงคืนของวันพฤหัสบดีที่โบสถ์เซนต์ปีเตอร์ ในนครวาติกันพร้อมส่งคำเรียกร้องให้มีการช่วยเหลือเด็กที่ถูกปฏิเสธความรักของพ่อกับแม่ และเด็กเร่ร่อน รวมทั้งเด็กที่ถูกบังคับให้เป็นทหาร นอกจากนี้มีการคาดว่า สมเด็จพระสันตะปาปาฯ จะเสด็จเยือนดินแดนศักดิ์สิทธิ์ในเดือน พ.ค. นับเป็น   การเดินทางไปอิสราเอลและปาเลสไตน์ครั้งแรก  ตั้งแต่ที่สมเด็จพระสันตะปาปา จอห์น ปอลที่ 2 เคยเสด็จเยือนเมื่อปี 2543
     
ขณะที่ นายบารัค โอบามา ว่าที่ประธานา ธิบดีสหรัฐ ส่งสารไปถึงบรรดาทหารของสหรัฐที่ประจำการตามสมรภูมิรบ เพื่ออวยพรและชื่นชมทหารของกองทัพสหรัฐ ที่ปฏิบัติภารกิจรับใช้ชาติ

พร้อมกับขอให้ประชาชนทั้งประเทศรำลึกถึงประวัติศาสตร์ครั้งที่ นายจอร์จ วอชิงตัน หาญกล้าข้ามแม่น้ำเดลาแวร์ในช่วงคริสต์มาสสู้ศึกชาวอังกฤษในระหว่างการทำสงคราม เพื่อประกาศเอกราชจนประสบความสำเร็จ ส่วนประธานาธิบดีมาห์มูด อาห์มาดิเนจาด แห่งอิหร่านกล่าวว่า หากพระคริสต์ยังทรงมีชีวิตจนถึงทุกวันนี้ พระองค์จะทรงต่อต้านพวกอันธพาล และการขยายอิทธิพลของกลุ่มมหาอำนาจ วันเดียวกัน เว็บไซต์ข่าวเดติกคอม รายงานอ้างคำกล่าวของนายอันดุง ซูเจียโน เจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรมและสิทธิมนุษยชนในอินโดนีเซียระบุว่า อินโดนีเซียร่วมฉลองวันคริสต์มาสด้วยการปล่อยนักโทษที่มีความประพฤติดี 221 คน
 
ที่เกาหลีใต้ ซันตาคลอสลึกลับที่มัก จะแอบแจกเงินให้ชาวเกาหลีใต้อยู่เป็นประจำทุกปี ในช่วงคริสต์มาส ได้แอบเอาเงินมาแจกคนเกาหลีอีกแล้วในปีนี้

หนังสือพิมพ์ โคเรีย ไทมส์ รายงานว่า ซันตาคลอสรายนี้ แอบแจกเงินในช่วงคริสต์มาสมาตั้งแต่ปี 2543 จนถึงบัดนี้  เงินที่แจกจ่ายไปมีมูลค่ารวมกว่า 81 ล้านวอน หรือกว่า 2 ล้านบาท และในปีนี้ เขาก็ใช้วิธีส่งข้อความสั้นทางโทรศัพท์ไปยังเจ้าหน้าที่ที่ทำงานอยู่ในศูนย์พักพิง ที่เมือง จิยอนจู ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ เพื่อบอกใบ้ให้เจ้าหน้าที่รายนั้นรู้ตัวว่า กำลังจะได้โชคก้อนใหญ่ส่งท้ายปี.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์